VLXD hoàn thiện mặt sàn

Xu hướng gạch ốp lát năm 2023

05/05/2023 - 08:18 SA

Trong nửa cuối năm 2023, xu hướng lựa chọn gạch ốp lát cho không gian kiến trúc nội, ngoại thất được dự báo sẽ có những bùng nổ mạnh mẽ về chất liệu, kích thước và màu sắc.
>> Ưu, nhược điểm của loại gạch lát nền thông dụng nhất hiện nay
>> Xu hướng sử dụng gạch lát nền 3D
>> Sử dụng gạch lát nền chống nồm có hiệu quả


Gạch lát nền khổ lớn được sử dụng phổ biến, tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao

Sử dụng gạch lát nền khổ lớn

Một trong những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay là ứng dụng linh hoạt gạch khổ lớn để ốp lát cho tường và sàn, làm điểm nhấn cho không gian.

Nếu như trước đây, gạch lát nền đa phần có kích thước nhỏ thì thời gian gần đây, những sản phẩm kích thước lớn hơn như 80x80cm, 60x120cm, 100x100cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm… được sử dụng phổ biến, tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao.

Với ưu điểm nổi trội về kích thước, gạch khổ lớn có tính thẩm mỹ cao với ít đường ron, đồng thời thuận tiện trong việc vệ sinh và bảo dưỡng.

Ngoài ra, tính ứng dụng linh hoạt cao cũng là một trong những ưu điểm giúp gạch ốp lát khổ lớn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Theo đó, kích thước lớn và độ dày linh hoạt, tấm porcelain khổ lớn có thể dùng để ốp lát ở những bề mặt đòi hỏi sự chắc chắn, bền vững và dễ dàng thi công.

Đặc biệt, tấm gạch kích thước lớn có thể được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng khác nhau, phù hợp với bề mặt muốn sử dụng. Do đó, nó không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…

Với việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số của Tây Ban Nha và Ý, các doanh nghiệp đã cho ra đời nhiều mẫu gạch lát nền mới với thiết kế đột phá. Một trong những điểm nổi bật của các mẫu thiết kế là gạch ốp lát có họa tiết 3D mang hiệu ứng đa chiều, sống động và giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm thị giác độc đáo.

Gạch lát nền 3D

Gạch ốp lát 3D là loại gạch được thiết kế theo kiểu dạng hình khối nổi hoặc họa tiết tranh, ảnh sống động, có thể nhìn được theo 3 chiều, tạo ảo giác đa chiều hơn khi nhìn vào. Nhờ vào mẫu mã đa dạng và độc đáo, gạch lát nền 3D nghệ thuật đang ngày càng trở nên thịnh hành trong các không gian nhà ở.

Chú trọng khả năng kháng khuẩn

Đối với xu hướng lựa chọn gạch ốp lát trong năm 2023, cùng với việc lựa chọn gạch ốp lát khổ lớn, người tiêu dùng sẽ chú trọng đến khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Trên thị trường, các dòng gạch kháng khuẩn, làm sạch không khí đang là một trong những sản phẩm vật liệu mới, được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay.

Những mẫu gạch ốp lát này được làm bằng nguồn nguyên liệu sạch, loại bỏ tạp chất để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Cùng với đó, bề mặt men gạch được làm bằng chất men không độc hại và sử dụng công nghệ kháng khuẩn chống bám bẩn tối ưu.

Với gạch ốp lát ứng dụng công nghệ nano, sản phẩm này được nhiều người dùng biết đến nhờ khả năng diệt khuẩn cao. Gạch ốp lát kháng khuẩn có độ bóng cao, khả năng chống bám bẩn và chống thấm giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Trong khi đó, dòng gạch làm sạch không khí có thể sản sinh hơn 2500 đơn vị ion âm/cm3. Các ion âm này sẽ làm sạch không khí bằng cách trung hòa các ion dương, lọc các loại khói, bụi mịn, phấn hoa, diệt khuẩn, nấm mốc.

VLXD.org (TH/ lược trích theo cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.