VLXD hoàn thiện mặt sàn

Có nên dùng kính cường lực thay thế sàn bê tông

27/12/2022 - 02:20 CH

Theo kiến trúc sư Trương Thành Trung (Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và nội thất T&T) thì bạn có thể dùng kính cường lực thay thế sàn bê tông vì loại sàn này có nhiều ưu điểm: tối ưu ánh sáng, tăng tính thẩm mỹ, dễ lau chùi, vệ sinh.
>> Ưu, nhược và các loại kính xây dựng
>> Các loại kính xây dựng và ứng dụng
>> Xu hướng sử dụng kính xây dựng các hộ gia đình tại Hà Nội và các tỉnh lân cận (P1)

Nhất là đối với những không gian chật hẹp, nhà thiếu sáng, không có giếng trời thì sàn kính cường lực sẽ lấy ánh sáng cho các tầng dưới, giúp không gian luôn thoáng sáng tự nhiên.


Sàn kính cường lực được ứng dụng phổ biến trong nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Ảnh: Nhà cầu gỗ

Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn loại kính cường lực chất lượng, lắp đặt đúng kỹ thuật để hạn chế tối đa tình trạng nổ, vỡ kính. Khi đã quyết định sử dụng sàn kính cường lực, bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp, thi công sàn kính cường lực uy tín, có kinh nghiệm để sở hữu những khoảng diện tích sàn kính an toàn, thẩm mỹ.


Sàn kính cường lực lấy sáng giúp khu bếp - bàn ăn thoáng sáng, rộng rãi. Ảnh: House W

Một số lưu ý khi lắp đặt sàn kính cường lực

Sau đây là một số lưu ý khi lắp đặt sàn kính cường lực mà bạn có thể dựa vào đó để giám sát đơn vị thi công mình lựa chọn:

- Không lắp sàn kính cường lực thay sàn bê tông ở diện tích quá lớn. Bạn chỉ nên lắp sàn kính ở một phần diện tích vừa đủ để lượng ánh sáng tự nhiên không bị dư thừa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe - tâm lý người sử dụng.

- Kính cường lực có độ dày lớn, đã trải qua quá trình tôi nhiệt - làm mát nên rất cứng nhưng bản chất vẫn là kính thường. Nếu bạn tác động vào vị trí thuộc chu vi mép kính với lực đủ mạnh thì sẽ làm tấm kính nổ, vỡ. Do đó, vị trí xung quanh mép kính cần được bảo vệ bởi hệ thống nẹp chất lượng, bền chắc.

- Sàn kính thay thế sàn bê tông thì kính nên dán 2 lớp Film để trong trường hợp kính nổ, vỡ, vụn kính không rơi xuống bên dưới hay văng tứ tung nhiều hướng gây nguy hiểm cho người khác.


Lắp sàn kính ở tầng trệt kết hợp hồ cá, rải sỏi là một ý tưởng giúp tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hình ảnh: LA House

- Kính cường lực chọn làm sàn cần có độ dày lớn, dao động từ 12-19mm. Hệ thống khung kim loại đỡ kính phải được tính toán kỹ lưỡng về kích thước, phương pháp gia cố để đảm bảo an toàn.

- Với khí hậu nóng ẩm nước ta, bạn còn phải lưu ý thêm vị trí đặt sàn kính vì độ ẩm cao sẽ làm mặt kính dễ bị mờ, xuất hiện vết loang sau khi khô. Vị trí dễ dàng vệ sinh, lau chùi sẽ giữ vẻ đẹp và tuổi thọ cho sàn kính.

Tóm lại, sàn kính cường lực có nhiều ưu điểm nhưng cần lưu ý đến loại kính và giải pháp thi công. Hi vọng những chia sẻ của kiến trúc sư trong bài viết sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi có nên dùng kính cường lực thay thế sàn bê tông không, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với không gian nhà mình.

VLXD.org (TH/ happynest/VnExpress)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.