VLXD hoàn thiện mặt sàn

Ứng dụng tiêu biểu của vỉ gỗ nhựa lót sàn

06/12/2022 - 01:06 SA

Trong xu hướng thiết kế kiến trúc hiện đại tại Việt Nam hiện nay, vỉ gỗ nhựa được sử dụng rộng rãi và trở thành phụ kiện xây dựng không thể thiếu để làm đẹp cho các không gian nội ngoại thất của mỗi công trình.
>> Ván gỗ nhựa - Vật liệu mới cho không gian sống
>> Hướng dẫn thi công lắp đặt tấm gỗ nhựa ốp tường trang trí
>> Gỗ nhựa và những ứng dụng trong nội ngoại thất
 

Vỉ gỗ lót sàn ngày càng không thể thiếu trong các trông trình ngoại thất sân vườn, hồ bơi. Một số ứng dụng phổ biến của sàn gỗ ngoài trời có thể kể ra đây bao gồm:

Vỉ gỗ lót sàn thường được lắp đặt cho ban công, hành lành, lối đi ngoài trời, lối đi sân vườn.

Sử dụng vỉ gỗ lót sàn đối với các công trình công cộng như bể bơi, biển nhân tạo. Việc lắp đặt này cực kỳ hữu ích vì với những công trình này nếu sử dụng gạch men thì người sử dụng rất dễ bị trơn trượt, té ngã gây hậu quả nghiêm trọng.

Sử dụng cho nhà tắm, phòng xông hơi.hoặc sử dụng để lót cầu cảng, boong tàu và ứng dụng trong nhiều mục đích khác vì thời gian sử dụng lâu và ít chịu ảnh hưởng từ thời tiết.

Vỉ gỗ nhựa lót sàn nhà tắm

Vỉ gỗ lót sàn nhà tắm là một thiết kế mới lạ và độc đáo thay cho chất liệu gạch men thông thường. Vỉ gỗ nhựa có phần mặt được làm từ nhựa PVC, vân gỗ đẹp được xử lý chống nước và chống mối mọt, chống trượt khi sử dụng.

Lót sàn nhà tắm bằng vỉ gỗ nhựa mang lại sự sang trọng tinh tế cho không gian phòng tắm, nâng cao giá trị cuộc sống cho chính bạn.

Giữ ấm chân, chống trơn trượt, cảm lạnh cho người già và trẻ nhỏ

Tạo cảm giác thư thái, dễ chịu như đang ở phòng xông hơi, sauna sang trọng, tính thẩm mỹ cao, không cong vênh, nấm mốc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước.

Vỉ gỗ nhựa lót sàn ban công

Vỉ gỗ lót sàn ban công với những thiết kế độc đáo, lạ mắt tạo nên không gian ấm áp và độc đáo cho không gian sống của bạn. Với thiết kế đặc biệt, vỉ gỗ nhựa cho phép bạn làm mới ban công nhà mình nhanh chóng mà không tốn kém nhiều chi phí.

Vỉ gỗ nhựa lát ban công có đặc tính siêu chịu nước nên bạn thỏa sức sáng tạo thiết kế cho ban công của ngôi nhà mình theo nhiều phong cách thiết kế khác nhau, không ngại nắng mưa, chống được tia tử ngoại nên ban công nhà bạn sẽ luôn giữ được màu sắc tươi mới theo thời gian.

Một hành lang lát vỉ gỗ nhựa với gam màu gỗ tự nhiên nồng ấm sẽ giúp bạn thư giản trong một không gian ấm cúng, mang đậm màu sắc thiên nhiên.

Vỉ gỗ nhựa lót sàn sân thượng

Khu vực sân thượng ngoài trời của ngôi nhà được biết đến là nơi thường xuyên phải hứng chịu những điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Vì thế, các vật liệu lót sàn trước đây thường dễ bị hư hại sau một thời gian sử dụng riêng đối với vỉ gỗ nhựa lót sàn thì khác.

Vật liệu này sở hữu khá nhiều tính năng độc đáo nên luôn giữ được toàn vẹn vẻ đẹp ban đầu, giải quyết được bài toán về độ bền vật liệu đồng thời tính năng hạn chế bám bẩn cho phép dễ dàng lau chùi, vệ sinh, làm sạch, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Nếu sàn gỗ tự nhiên duy chỉ có một vẻ đẹp mộc mạc, thanh lịch và sang trọng. Thì vẻ đẹp của vỉ gỗ nhựa lót sàn sân thượng lại là sự kết hợp giữa những nét mộc mạc, truyền thống và những nét tươi mới, hiện đại vô cùng ấn tượng, thu hút.

Với sự trang nhã và lịch lãm, hiện nay, những sân thượng bằng vỉ gỗ nhựa thậm chí còn được sử dụng như một vật liệu trang trí tạo điểm nhấn cho không gian ngoại thất tinh tế, độc đáo, làm nơi thư giãn lý tưởng.

Vỉ gỗ nhựa lót sàn ngoài trời

Nếu bạn muốn thiết kế một không gian ngoài trời hiện đại và gần gũi với tự nhiên, không phải lo lắng về các vấn đề mối mọt, cong vênh…thì vỉ gỗ nhựa ngoài trời là sự lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay. Bạn có thể thiết kế những đường cong mềm mại quanh hồ bơi với vỉ gỗ nhựa mà không lo tới việc sàn có thể bị ẩm mốc, thoải mái tận hưởng không gian thân thiện dưới hiên hay sàn nhà có lát sàn gỗ. Cảm nhận sự thoải mái khi bước trên sàn gỗ, sự tinh tế trên từng vân gỗ.

Không chỉ là sự lựa chọn hoàn hảo cho trang trí ngoại thất, vỉ gỗ nhựa còn được nhiều kiến trúc sư tư vấn cho khách hàng làm sản phẩm trang trí tiểu cảnh nội thất, hoặc sàn sân vườn, sàn hồ bơi. Mỗi ý tưởng thiết kế độc đáo được thể hiện cùng vỉ gỗ nhựa càng làm tôn thêm vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho chủ nhân của ngôi nhà.

Xu hướng sử dụng vỉ gỗ nhựa không còn nằm trong phạm vi gia đình mà đã được các kiến trúc sư, các nhà thầu tư vấn cho khách hàng sử dụng trong các công trình lớn hơn như lan can chung cư, sàn bể bơi, lối đi các khu resort, trang trí ngoại thất biệt thự – nhà liền kề, lối đi công viên, khu sinh hoạt chung ngoài trời, , sàn tàu du lịch biển, quán cà phê…

Vỉ gỗ nhựa ngày càng chứng tỏ được sức hút của mình khi ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào các công trình khác nhau, đem lại sự tinh tế, đẳng cấp, độc đáo cho các công trình.
 

Cách thi công vỉ gỗ nhựa lót sàn?

Công đoạn đầu tiên là một trong những công đoạn quan trọng đảm bảo độ bền chắc cho nền nhà, giúp việc thi công vỉ lót sàn gỗ nhựa dễ dàng, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đó chính là kiểm tra và xử lý mặt sàn. Ở phần này bạn cần xử lý những chỗ nền còn gồ ghề để chúng thật phẳng, sau đó vệ sinh, làm sạch vị trí thi công lót sàn vỉ gỗ nhựa, loại bỏ những bụi bẩn. Ngoài việc chuẩn bị bề mặt sàn không bị lồi lõm, bạn cần chuẩn bị thêm một vài dụng cụ để có thể thi công như tấm vỉ gỗ nhựa lót sàn và các phụ kiện như đinh vít, takle các loại.

Tiếp đến là công đoạn lắp đặt vỉ gỗ nhựa lót sàn. Lần lượt từng tấm vỉ gỗ nhựa lót sàn được sắp xếp và kết nối lại với nhau một cách khá đơn giản, nhanh chóng nhờ hệ thống khóa liên kết của các đế vỉ nhựa ở mặt dưới. Sau khi hoàn thành công đoạn này thì chuyển sang tiến hành bắt vít cố định tấm vỉ gỗ nhựa lót sàn trực tiếp xuống sàn để đảm bảo không bị xê dịch, vệ sinh bề mặt và hoàn thiện các chi tiết góc cạnh.

Với thiết kế có phần độc đáo, sáng tạo, vỉ nhựa lót sàn có thể thỏa sức di dời, tháo lắp, phối hợp hài hòa với cảnh quan và góp phần làm phong phú thêm không gian sống của người tiêu dùng.

VLXD.org (TH/ thegioivatlieu)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.