VLXD hoàn thiện mặt sàn

Sự đa dạng của đá nhân tạo solid surface trong thiết kế nội thất

12/11/2022 - 10:00 SA

Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng đá nhân tạo solid surface lại đang được ứng dụng trong hầu hết các thiết kế như ốp bàn bếp, bàn ăn, ốp tường nhà tắm, phòng khách và cả khu vực ngoại thất như ốp tường, lát sàn hay làm thành những bộ bàn ghế đá ngoài trời.
>> Thế nào là đá nhân tạo
>> Ứng dụng đá nhân tạo trong nội thất nhà bếp
>> Tổng cục Hải quan siết kiểm tra mặt hàng đá nhân tạo nhập khẩu

Solid surface là loại đá nhân tạo với thành phần chính là bột đá tự nhiên và keo acrylic, chất phụ gia, chất tạo màu cũng như một số ít hợp chất khác.
 

Loại đá nhân tạo này có cấu tạo đặc, cứng cáp, ít trầy xước và không gây hại cho người dùng. Đồng thời, với hàm lượng nhựa polyester giúp chúng không bị gãy vỡ, rạn nứt dưới áp lực uốn, bẻ cong giúp chúng linh hoạt hơn nhiều loại đá tự nhiên.

Đá solid surface có khả năng cắt và chỉnh sửa CNC rất linh hoạt. Bên cạnh đó, đá có khả năng uốn cong khi gia nhiệt, cho phép sáng tạo vật liệu nội thất với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Khác với đá tự nhiên, đá solid surface có nhiều màu sắc khác nhau, đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và đáp ứng mọi nhu cầu trên thị trường.
 

Ưu điểm của đá solid surface

Độ bền cao

Đá nhân tạo solid surface được làm từ chất liệu bột đá và keo acrylic nên độ cứng cao. Loại đá này có khả năng chống chịu được các tác nhân cơ học, không bị mài mòn và khó trầy xước.

Linh hoạt trong thiết kế

Điểm đặc biệt lớn nhất của đá nhân tạo solid surface so với đá tự nhiên chính là khả năng tự uốn cong. Cụ thể, đá solid surface có thể uốn cong bằng gia nhiệt trong các khuôn bằng gỗ hoặc kim loại tại một nhiệt độ nhất định tạo ra các đồ nội thất khác nhau. Mặc khác, đá nhân tạo solid surface có thể gắn bằng keo mà không để lại vết nối tạo sự liền mạch. Khi được gia nhiệt, ta có thể chạm khắc lên đá dễ dàng. Đây là ưu điểm đặc biệt mà rất ít loại vật liệu có được.

Màu sắc đa dạng

Việc pha trộn màu sắc trong thành phần đá giúp solid surface không bị giới hạn về màu sắc, phù hợp với nhiều không gian nội thất.

Dễ dàng vệ sinh

Bề mặt đá nhân tạo solid surface không có các lỗ, có thể ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại. Với bề mặt sáng bóng, đá nhân tạo solid surface thích hợp khi sử dụng trong nhà bếp, nơi có yêu cầu cao về vấn đề vệ sinh.

Một số loại đá solid surface phổ biến

Để đáp ứng nhu cầu thiết kế, thi công của khách hàng, hiện thị trường đá solid surface có nhiều loại từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu.

Đá solid surface LG

Đá solid surface LG là loại đá nhân tạo được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đây là loại đá cao cấp được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay, chuyên trong dùng cho đá ốp bếp, bàn đá lavabo, đảo bếp, quầy bar, quầy lễ tân. Solid surface LG được làm từ 60% là khoáng đá tự nhiên, hỗn hợp MMA (30%) và các chất phụ gia (10%) với kích thước phổ biến là 3500x750mm cùng độ dày 12 mm.

Ưu điểm của dòng đá nhân tạo này là khả năng chống thẩm thấu, chống bám bẩn và chống ăn mòn cao, giúp loại bỏ các tác nhân gây ố bẩn, ngả màu. Đá solid surface LG được cấu tạo bởi vật liệu trơ, không lỗ rỗng nên không bị ảnh hưởng bởi hóa chất, có thể sử dụng chất tẩy rửa thông thường làm sạch bề mặt.

Đá solid surface Samsung

Đá solid surface Samsung là loại đá nhân tạo của thương hiệu Samsung Staron, được đánh giá khá cao với độ bền và khả năng uốn cong tốt. Hiện nay, chiều rộng mỗi tấm đá solid surface là 760mm, có thể sử dụng để làm mặt bếp, lavabo, quầy bar.

Không giống như đá tự nhiên, đá nhân tạo solid surface Samsung có sự đa dạng về màu sắc, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, không gian khác nhau.

Đá solid surface vân mây

Đúng như tên gọi, đá solid surface vân mây được sản xuất với bề mặt mô phỏng những đám mây. Loại đá có vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và độc đáo, phù hợp với nhiều hạng mục trong xây dựng thiết kế với giá thành phù hợp.

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.