VLXD hoàn thiện mặt sàn

Tấm cao su non cách âm chống rung hiệu quả

29/10/2022 - 12:45 CH

1 trong TOP những vật liệu cách âm thì phải kể đến các tấm cao su non cách âm. Đây là 1 sản phẩm có giá thành tốt, có khả năng cách âm chống rung 1 cách hiệu quả.
>> Kết hợp sơn cách âm với các vật liệu cách âm khác
>> Vật liệu cách âm, cách nhiệt “siêu nhẹ” từ phế thải tro bay
>> Ứng dụng rong biển sản xuất vật liệu cách âm
 

Cao su là chất không thấm nước, có cấu tạo từ polyme có độ bền cơ học cao, khả năng biến dạng và độ đàn hồi lớn. Tấm cao su dẻo hiện nay có 2 loại: cao su tự nhiên và cao su tổng hợp. Cao su ít bị biến đổi khi gặp nóng hoặc lạnh, chống thấm, cách nhiệt, cách điện, không tan trong nước nhưng tan trong 1 số dung môi hữu cơ khác.

Tấm cao su non cách âm là sản phẩm được tạo ra bởi cao su nguyên chất- polyme. Và thông qua các phản ứng hóa học kết hợp với những hợp chất có chứa hidro và isocyanate.

Điểm đặc biệt của tấm cao su non chống thấm chính là có số lượng lớn các phân tử đan chéo vào nhau để tạo những ô nhỏ li ti giúp tấm cao su có khả năng chống ẩm, chịu được tia UV,… Riêng tấm cao su non sẽ không có các chất gây hại đến sức khỏe con người như: CFC, HCFC, O. D. P. …

Phân loại tấm cao su non cách âm

Tấm mút cao su cách âm chống rung được phân loại theo 2 hình thức: dạng phẳng và dạng cuộn. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn loại cao su non sao cho phù hợp.

Các tấm cao su non cách âm sẽ có những màu cơ bản: trắng, đen, hồng và có kích thước, độ dày đa dạng.

Kích thước: 1.2* 2.2m và 1.3*2.4 m, độ dày từ mỏng nhất là 2 mm đến dày nhất là 40 mm.

Với những tấm cao su non dạng cuộn dài từ 50 đến 100m có độ dày tối thiểu 3 mm và tối đa 50 mm thường được sử dụng trong các công trình có quy mô lớn để đảm bảo không có những kẽ hở như dạng tấm trong lúc lắp đặt thi công.

Ưu- Nhược điểm của tấm cao su non cách âm

Cách âm, chống rung: Tấm mút cao su có khả năng cách âm và chống rung cực kì tốt, đặc biệt là dạng cuộn. Còn dạng tấm thì cần phải sử dụng kết hợp với những vật liệu khác để đảm bảo hiệu quả cách âm được tốt nhất. Tấm cao su non thường có lớp keo và lớp bạc giúp làm giảm tiếng ồn, tăng khả năng cách âm, giảm chấn, kháng lực.

Khả năng chống cháy, chống tĩnh điện: Khả năng chống cháy, chống tĩnh điện,… của tấm cao su non cách âm vượt trội hơn khi so với những vật liệu cách âm khác. Ngoài ra tấm cao su non còn có thể cách nhiệt nhưng ở mức không cao.

Tiêu âm, giảm chấn cực tốt: Nhờ những lỗ nhỏ li ti cùng lớp keo và lớp bạc nên tấm cao su non còn có thể tiêu âm, giảm chấn cho công trình.

Tính đàn hồi cao: Bởi vì được làm bằng cao su nguyên chất nên có tính đàn hồi.

Thân thiện với môi trường: Tấm cao su non cách âm không chứa các thành phần cấu tạo gây hại cho sức khỏe con người, môi trường. Ngoài ra, tấm cao su non cách âm còn có thể phân hủy bằng liệu pháp sinh học và có thể tái chế được.
Khả năng chống thấm nước, ăn mòn tốt: Tấm cao su non cách âm có thể chống nước, chống ăn mòn, chịu được muối, axit, kiềm,…

Tính bảo ôn cao: Mút cao su non cách âm có khả năng chịu được cả nhiệt độ lạnh và nhiệt độ nóng, không bị co rút.

Dễ thi công, vận chuyển: Kết cấu trơn tru, liền mạch giúp quá trình thi công, vận chuyển trở nên đơn giản, dễ dàng và giảm bớt thời gian hơn rất nhiều.

Tấm cao su non tiêu âm dễ kết hợp với các vật liệu khác: bông thủy tinh, sợi khoáng, cao su lưu hóa, gỗ tiêu âm,… để tăng hiệu quả cách âm, tiêu âm, chống rung cho công trình.

Nhược điểm: Giá thành đắt so với các sản phẩm cách âm khác

Tấm cao su non giá rẻ cách âm dùng để làm gì?

Các công trình cần xử lý âm thanh: Tấm cao su non cách âm được ứng dụng phổ biến trong các công trình yêu cầu cần phải xử lý âm thanh như quán bar, rạp chiếu phim, hội trường, phòng thu âm,…

Vách tiêu âm, chống ẩm cho trần nhà: Tấm cao su non cũng được ứng dụng làm vách tiêu âm. Đồng thời chống ẩm cho các không gian như phòng kỹ thuật, phòng họp, hội trường… để tăng khả năng cách âm, tiêu âm thì bạn nên sử dụng kết hợp với gỗ tiêu âm.

Lót sàn: Bởi đặc tính không thấm nước, không co, thân thiện với môi trường sống nên tấm cao su non cách âm có thể ứng dụng làm lót sàn cho những không gian phòng như: phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm, phòng tập,…

Chống rung: Tấm cao su non còn có thể giúp chống rung, giảm chấn tại các công trình xây dựng, điện tử, ô tô, bao bì,…

VLXD.org (TH/ cachnhietantam)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.