Trong nước

Vicem tích cực triển khai Nghị quyết 30a

26/11/2012 - 09:06 CH

Là đơn vị đứng đầu ngành công nghiệp Xi măng, Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam(Vicem) không chỉ dẫn đầu trong sản xuất kinh doanh mà còn là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện công tác xã hội, từ thiện vì cộng đồng.

Chủ tịch Công đoàn Vicem Mai Đức Đề trao 19.180 triệu cho huyện Tương Dương

Tích cực và trách nhiệm

Thực hiện Nghị quyết 30a/CP về Hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo, Vicem được Chính phủ giao hỗ trợ, giúp đỡ 6 huyện nghèo là Lang Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn (Thanh Hóa), huyện Nam Trà My (Quảng Nam), huyện Tương Dương, Kỳ Sơn (Nghệ An). Từ năm 2009 đến nay, triển khai Nghị quyết 30a là một những công việc mà Vicem luôn chủ động tích cực triển khai với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Nếu năm 2009 và 2010, Vicem đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng cho 4.300 hộ nghèo thuộc 4 huyện Lang Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn (Thanh Hóa) và huyện Nam Trà My (Quảng Nam) giúp bà con xây dựng những ngôi nhà mới khang trang thay cho nhà tạm làm bằng tranh tre, dột nát xưa cũ thì trong năm 2011, Vicem tập trung hỗ trợ 4 huyện nghèo này xây dựng và nâng cấp các công trình giáo dục, y tế nhằm phát triển sự nghiệp trồng người, phục vụ, chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho nhân dân. Gần 38 tỷ đồng là số tiền mà cán bộ, công nhân viên lao động Vicem gom góp, trao tặng cho 4 huyện nghèo này xây dựng 4 cụm công trình gồm KTX trường THPT Lang Chánh - huyện Lang Chánh; Trường Dân tộc nội trú, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Quan Hóa - huyện Quan Hóa; bệnh viện Đa khoa Quan Sơn - huyện Quan Sơn, trường THCS bán trú cụm xã Trà Nam (huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Hiện những công trình này đã và đang được đưa vào sử dụng.


Công trình trường Mầm non bản Xằng Trên (Nghệ An) được khởi công xây dựng

Bước sang năm 2012 mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, Vicem cũng gặp không ít thách thức trong sản xuất kinh doanh nhưng hơn 19.000 cán bộ, công nhân lao động Vicem đã nỗ lực không ngừng hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh được giao đồng thời tiếp tục sẻ chia, giúp đỡ nhân dân các huyện nghèo triển khai Nghị quyết 30a của Chính Phủ. Với tổng số tiền tài trợ lên đến 26 tỷ 230 triệu đồng, công trình nhà học 2 tầng trường THCS nội trú Yên Hòa, trường tiểu học 2 xã Yên Na, trạm y tế xã Lương Minh (huyện Tương Dương), trường mầm non Bản Xằng Trên (xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn) cùng nhiều căn nhà dành cho người nghèo ở 2 huyện trên của tỉnh Nghệ An vừa được Vicem tài trợ, khởi công xây dựng tháng 10/2012.


Phó chủ tịch Công đoàn Vicem Nguyễn Ngọc Cẩn trao quà tặng của Vicem cho Trung tâm học tập cộng đồng xã Mỹ Lý (Kỳ Sơn, Nghệ An)

Những công trình ấm áp tình người

Với một lý do hết sức bình dị, ông Nguyễn Ngọc Anh – Tổng giám đốc Vicem cho biết: mặc dù tình hình kinh tế trong nước có rất nhiều khó khăn, đặc biệt đối với Vicem, song với tình cảm và trách nhiệm của mình, toàn thể cán bộ CNVC lao độngVicem luôn mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ, góp phần hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững cho các huyện nghèo. Chúng tôi hy vọng những công trình sẽ góp phần giúp các huyện nghèo phát triển nhanh hơn trong sự nghiệp trồng người, chăm sóc sức khỏe của địa phương, giúp hộ nghèo có nơi an cư lạc nghiệp .

Quả đúng như mong mỏi của Tổng Giám đốc và các cán bộ, công nhân viên Vicem, các công trình xây dựng do Vicem tài trợ đang phát huy tốt vai trò phục vụ nhân dân. Con em học sinh nghèo, đặc biệt con em đồng bào dân tộc ở cách xa trung tâm huyện Lang Chánh không còn phải đi thuê trọ, được sống và học tập trong ngôi trường mới, nhân dân huyện nghèo Quan Sơn, Quan Hóa (Thanh Hóa) đã có nơi khám chữa bệnh khang trang, sức khỏe được chăm sóc tốt hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền xúc động: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn của Thanh Hóa, công trình do VICEM tài trợ không chỉ lớn về vật chất mà còn lớn về tinh thần, có ý nghĩa quan trọng với nhân dân, góp phần làm thay đổi diện mạo huyện nghèo. VICEM là một trong những đơn vị tiên phong trong thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ đã phát huy trách nhiệm xã hội, giúp nhân dân 3 huyện nghèo của Thanh Hóa vượt khó đi lên.

Niềm vui tiếp tục nhân lên với người dân xứ Nghệ ở 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn khi công trình THCS nội trú Yên Hòa, trường tiểu học 2 xã Yên Na, trạm y tế xã Lương Minh (huyện Tương Dương), trường mầm non Bản Xằng Trên (xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn) cùng nhiều căn nhà dành cho người nghèo được khởi công, hỗ trợ. Ông Vi Văn Công, 52 tuổi, Bí thư Chi bộ bản Xằng Trên không dấu niềm vui, ông chia sẻ Người dân của Xằng Trên rất nghèo. Trước đây điểm trường mầm non của bản chỉ là tranh tre dột nát, một cô và 20 - 30 cháu, cơ sở vật chất cùng đồ dùng dạy học thì chẳng có gì... Giờ sắp có trường mới đẹp, chắc chắn thì người dân bản vui lắm; cha mẹ đi làm nương rẫy, đánh bắt cá cũng yên tâm khi con ở trường.

Niềm vui của nhân dân cũng là niềm vui của người Vicem, tất cả đều bình dị như chính tấm lòng và tình cảm của họ dành cho cộng đồng.

Theo baoxaydung

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.