Trong nước

Cải thiện điều kiện lao động trong các doanh nghiệp ngành Xây dựng

03/11/2012 - 11:07 SA

Hội thảo “Bàn biện pháp phương án cải thiện điều kiện lao động trong các doanh nghiệp ngành Xây dựng” vừa được tổ chức trong ngày 2/11/2012tại trụ sở CĐXDVN. Hội thảo này nằm trong chương trình Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động giai đoạn 2011- 2015.


Hội thảo Bàn biện pháp phương án cải thiện điều kiện lao động trong các doanh nghiệp ngành Xây dựng

Hội thảo đã thu hút đông đảo đại diện các cơ quan liên quan: Bộ Xây dựng, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và 15 tham luận đến từ các cơ quan thuộc Bộ Xây dựng, các doanh nghiệp ngành Xây dựng.

Với điều kiện lao động nặng nhọc, luôn lưu động, điều kiện lao động nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn lao động. Ngành Xây dựng đã tích cực áp dung công nghệ mới vào sản xuất thi công nhưng trong quá trình sản xuất vẫn phát sinh các yếu tố có nguy cơ cao ( bụi, tiếng ồn, hơi khí độc..) vượt quá tiêu chuẩn cho phép gây ô nhiễm môi trường và bệnh nghề nghiệp đối với người lao động.


Các tập thể được khen thưởng vì có biện pháp cải thiện điều kiện lao động

Tại cuộc hộ thảo các ý kiếm tham luận đã nêu ra những kinh nghiệm cait hiện điều kiện lao động của các chuyên gia, các nhà quản lý về công tác an toàn vệ sinh lao động. Một số TCT lớn đã đem đến kinh nghiệm thự tiễn như: Phương án giải pháp nhằm cô lập hạn chế nguồn phát sinh bụi, tiếng ồn trong dây chuyền sản xuất xi măng và khai thác đá( TCT CN Xi Măng), Cải thiện điều kiện làm việc trong thi công các công trình thủy điện( TCT Sông Đà), cải thiện điều kiện làm việc trong hệ thống lò nhiệt luyện( Cty cơ khí Đông anh).....

Theo ông Nguyễn Trung Sơn- Phó ban CSPL TLĐLĐVN thì hiện nay việc nâng cao ý thức về an toàn vệ sinh lao động của người sử dụng lao động và người lao động vẫn còn nhiều bất cập. Do đó công tác ATVSLĐ vẫn còn mang tính hình thức. Thời gian tới Bộ Xây dựng và Công đoàn XDVN cùng các đơn vị cần làm tốt công tác tuyên truyền cho người lao động, làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, nghiên cứu đánh giá mối nguy hiểm mới khi áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất. Mục tiêu sâu xa là phải tạo được văn hóa an toàn cho doanh nghiệp có như vậy mới hạn chế thấp nhất các vụ vi phạm.

Nhằm động viên khuyến khích các tập thể, đơn vị có những sáng kiến cải thiện điều kiện lao động, tại Hội thảo này CĐXDVN đã trao thưởng cho 9 đơn vị đạt giải trong cuộc thi “ Lựa chọn phương án cải thiện điều kiện lao động trong ngành Xây dựng”.

Theo baoxaydung

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.