Trong nước

V.Ninh Bình: Lắm thầy nhiều ma

22/05/2011 - 02:18 CH

HLV Nguyễn Đức Cảnh quả đã có màn ra mắt rất ấn tượng trước khán giả Ninh Bình khi đội bóng cố đô Hoa Lư giành chiến thắng trước B.BD, đối thủ vẫn được mệnh danh là đại gia ở V-League. Nhưng ngay từ lúc V.NB còn chưa ghi bàn, người ta thấy rằng ông Cảnh cũng rất biết cách để tạo dấu ấn của mình.
Trận đấu chiều qua, cựu HLV QK7 mặc một cái áo phông trắng có in chữ “coach” to tướng đằng sau và ngồi ngay đầu băng ghế huấn luyện với một ngụ ý rất rõ ràng: tôi là thuyền trưởng.


HLV Nguyễn Văn Thịnh (mũ trắng) hăng hái chỉ đạo không kém gì HLV trưởng

Từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng, ông Cảnh đi ra đi vào hò hét chỉ đạo rất hăng. Vài lần trọng tài bàn đã phải tiến lại chỗ ông Cảnh để nhắc nhở về việc đi ra khỏi khu vực kỹ thuật. Đôi khi những tác động của ông từ bên ngoài sân có phần hơi thái quá nên có cầu thủ đứng trong sân cũng phải nói với ra: “Anh cứ bình tĩnh thôi để bọn em dễ đá”.

Câu nói đó khiến HLV Nguyễn Đức Cảnh hơi xìu và ông ngồi yên trên cabin huấn luyện một lát nhưng một lúc sau lại đứng dậy tiếp tục chỉ đạo. Hiếm có HLV nào chăm tiếp nước cho cầu thủ như ông Cảnh. Bất cứ cầu thủ V.NB nào chạy lại gần khu vực kỹ thuật là trên tay ông đã có sẵn chai nước để đưa cho họ.

Cũng hiếm có (nếu như không muốn nói là chưa thấy bao giờ) một HLV trưởng lại chạy vào sân chuyền bóng cho cầu thủ trong giờ nghỉ để giúp họ khởi động. Có cảm giác rằng, tân HLV của đội bóng cố đô Hoa Lư muốn tận dụng mọi khoảnh khắc để nhắc người ta nhớ đến mình.

Chuyện sẽ không có gì bởi một HLV có toàn quyền làm gì tùy thích trong khuôn khổ không cấm. Nhưng ngày hôm qua, BLĐ của V.NB còn găm thêm HLV Nguyễn Văn Thịnh trên băng ghế huấn luyện. Và ông Thịnh xem chừng cũng không muốn tỏ ra kém cạnh về khâu chỉ đạo.

Nếu ông Cảnh khoa chân múa tay dặn dò một cầu thủ thì ông Thịnh cũng tranh thủ chạy ra sát đường biên chỉ đạo một cầu thủ khác. Kết quả là người ta thấy trên sân có 2 ông thầy cùng lúc đưa ra ý kiến về cách chơi của một đội bóng mà không hiểu rằng ai là người có tiếng nói quyết định.

Cách V.NB bố trí HLV Nguyễn Đức Cảnh và HLV Nguyễn Văn Thịnh ngồi trên băng ghế huấn luyện cho thấy sự khó xử của BLĐ của họ. Ngồi đầu tiên là ông Cảnh, tiếp đến là ông GĐĐH Phạm Văn Lệ rồi đến HLV Nguyễn Văn Thịnh. Ngồi trên khán đài không hiểu bầu Trường sẽ nghĩ như thế nào về cái cảnh lắm thầy mà thầy nào cũng muốn tạo dấu ấn ở đội bóng của mình?

May mà ngày hôm qua V.NB giành chiến thắng, bằng không chắc chắn sẽ phải có một sự phân công quyền hạn rõ ràng trên băng ghế huấn luyện của đội bóng cố đô Hoa Lư. Bởi như lời một trụ cột chia sẻ, họ đã không biết phải đá như thế nào trong khoảng nửa cuối hiệp 2, thời điểm B.BD dồn dập gia tăng sức ép.

Đó cũng là lúc ông Cảnh như mất hết bình tĩnh khi cuống cuồng xua 2 tay ra hiệu cầu thủ của mình lui về hết phần sân nhà, sau đó ông giơ hết 3 ngón tay rồi 2 ngón tay với ngụ ý rằng trận đấu chỉ còn 3, 2 phút nữa thôi. Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Thịnh lại ngồi im lặng với ngụ ý rằng cứ tiếp tục như vậy mà đá.

Đã nghe thông tin phong thanh HLV Nguyễn Văn Sỹ đang rao bán ngôi nhà của mình ở Ninh Bình. Điều đó cũng có nghĩa rằng mối lương duyên giữa HLV người Nam Định với bóng đá cố đô Hoa Lư đến đây là hết. Văn Sỹ là người thất bại và phải ra đi nhưng mảnh đất “lắm thầy nhiều ma” xem ra vẫn không yên ả.

TT_ Theo Baobongda

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.