Trong nước

Ấn tượng Liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng 2013

15/04/2013 - 10:08 SA

Thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958-29/4/2013) và thành công đại hội CĐXDVN, trong 2 ngày 12 - 13/4, tại Hà Nội, công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng phối hợp cùng đoàn thanh niên CSHCM Bộ Xây dựng đã tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2013. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam.


Liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hoá tinh thần, tăng cường đoàn kết, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong Bộ, góp phần động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ.


Tại vòng sơ khảo Liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng được tổ chức năm 2013 này, đã thu hút tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ tham gia với 119 tiết mục của 28 đơn vị với gần 500 diễn viên không chuyên. Trung bình, mỗi đơn vị có 4-6 tiết mục, được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng từ bài hát đến vũ đạo.

Với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tinh thần hăng say lao động, tình yêu ngành nghề, yêu đơn vị, liên hoan có sự phong phú về thể loại (hát, múa, kịch, dance…); đa dạng về hình thức thể hiện (đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca, hợp ca, hợp xướng), trong đó phổ biến nhất là hình thức múa hát tập thể và hát tập thể có múa phụ hoạ. Thành phần tham gia có đầy đủ lứa tuổi, cương vị công tác từ cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên đến các đồng chí lãnh đạo các cơ quan.

Trong liên hoan lần này, nhiều tác phẩm nghệ thuật được dàn dựng công phu, để lại ấn tượng tốt đẹp, như các đơn vị: Cty CP Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam, Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và Nông thôn, CĐXDVN, TCty Tư vấn xây dựng Việt Nam, liên quân văn phòng Bộ Xây dựng… Các tiết mục đặc sắc như: Tre xanh Việt Nam vinh quang con đường xây dựng, thẳng hướng tương lai, Việt Nam trên đường chúng ta đi, Xanh ngời tiếng hát tuổi xuân, Ngày mai ta đi xây dựng, Tổ quốc yêu thương…. Nhiều giọng ca để lại ấn tượng như Phương Mai (Viện kiến trúc quy hoạch đô thị và Nông thôn), Nguyễn Thị Minh Phương (liên quân vụ KHCNMT- Vụ Kiến trúc quy hoạch), Trịnh Đức Lương (Viện KTXD)…

Về thể loại múa mang hơi thở thời đại, đầy tính sáng tạo như: Bức họa của kiến (Viện kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn), Niềm tin ngày mới (TCty tư vấn XDVN)… Hay nhiều màn múa giữ bản sắc dân tộc đậm nét như: múa dân tộc Khơ mú Ngày mùa trên cao nguyên (Bệnh viện Xây dựng), Sáng mãi niềm tin (BQL dự án xây dựng nhà quốc hội và hội trường Ba đình mới)…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số đơn vị vẫn dễ dãi trong việc chọn lựa bài hát, tham dự những tiết mục đơn điệu; những điệu múa minh họa còn sơ lược; có ít tác phẩm mới viết về Ngành…

Nhận định về Liên hoan văn nghệ cơ quan Bộ Xây dựng, nhạc sĩ Trần Duy Bình – Trưởng Ban Giám khảo cho biết: Thông qua liên hoan lần này, cho thấy khả năng nghệ thuật của các diễn viên không chuyên Bộ Xây dựng là rất dồi dào, phong phú. Hy vọng, văn nghệ quần chúng của Bộ Xây dựng trong những năm tới sẽ phát triển vững mạnh. Liên hoan văn nghệ lần này được thành công, một phần lớn là sự chỉ đạo, ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị, các nhạc sĩ, biên đạo… và sự nỗ lực của các diễn viên. Đã có những giải thưởng được trao, nhưng có một giải thưởng không nằm trong văn bậc thứ tự nào nhưng lại có ý nghĩa quan trọng nhất đó là những lời ca, trình diễn trên sân khấu được coi là món quà gửi đến thành công đại hội CĐXDVN và chào mừng kỷ niệm truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Sáng 13/4, Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các thể loại đơn ca, song ca (nam- nữ), tốp ca, hợp xướng, múa… cho các đơn vị có những tiết mục xuất sắc tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng 2013.

Dưới đây là hình ảnh tại buổi diễn văn nghệ cơ quan Bộ Xây dựng:




















Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.