Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà uốn lượn như dòng nước

24/11/2023 - 08:27 SA

Studio Kohn Pedersen Fox (KPF) mới hoàn thành một tòa nhà chọc trời bằng kính với mặt tiền uốn lượn ở trung tâm thành phố Vancouver.

Nằm trên một khu đất dốc gần bờ sông Vancouver, 320 Granville là tòa nhà chọc trời 30 tầng cung cấp không gian văn phòng tại trung tâm đô thị của thành phố. Tòa nhà được ốp kính với khung nhôm sơn tĩnh điện, nằm giữa những tòa nhà hiện đại và cổ điển xung quanh.


KPF cho biết, tòa nhà văn phòng được thiết kế để có thể tận dụng tốt nhất lợi thế của một địa điểm tuyệt vời, nơi Granville đi xuống Trạm Waterfront. Với vị trí này, việc thiết kế một tòa nhà đáp ứng được môi trường ven biển là ưu tiên hàng đầu.

Mối quan hệ của tòa nhà chọc trời với mặt nước được thể hiện một cách có chủ ý bằng một loạt các đường gợn sóng lõm và lồi trên mặt tiền của tòa nhà, tạo cho công trình các cạnh tròn ở ba góc, nơi nó phù hợp với góc của khối nhà.
 


Các tấm kính bao quanh các tầng cao 3 m tạo thêm sự đa dạng cho mặt tiền, làm tăng thêm hiệu ứng gợn sóng.

Do những hạn chế của thành phố trong việc duy trì tầm nhìn cho các tòa nhà xung quanh, chiều cao của tòa tháp bị giới hạn. Tuy nhiên, hình thức của tòa tháp được thiết kế để tạo ra hiệu ứng hình ảnh khiến nó có vẻ cao hơn khi nhìn từ một số góc nhất định.


Công trình được thiết kế hòa nhập với con đường đông đúc bằng các lối đi lõm vào, với các cột lớn đỡ các cạnh đúc hẫng của các tầng trên, vươn ra phía đường phố.

Bên cạnh sảnh vào là một loạt các tấm ốp có tác dụng che chắn cho khu vực xung quanh tòa nhà khỏi mùa đông nhiều mưa ở TP Vancouver.
 


Ngoài ra ở tầng trệt còn có quán cà phê, trong khi tiền sảnh và các khu vực khác ở tầng trệt mở ra tầm nhìn rộng rãi đường phố qua bức tường kính cao.

Nội thất của tòa nhà được thiết kế đơn giản với sàn đá và ván gỗ trên trần của các không gian công cộng. Nơi đây còn có chỗ để xe đạp và các tiện nghi khác như sân thượng.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.