Sự kiện

Lào Cai: Hỗ trợ 10 tấn xi măng cho 12 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

07/11/2022 - 03:28 CH

Hội LHPN huyện Bắc Hà (Lào Cai) phối hợp với Hội LHPN Công an huyện Bắc Hà tổ chức trao tặng 10 tấn xi măng cho 12 hội viên, phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lùng Cải (huyện Bắc Hà) để xây dựng các công trình phụ trong gia đình.
Theo Hội LHPN huyện Bắc Hà, đây là là hoạt động thiết thực thực hiện 16 Chương trình trọng tâm hướng về cơ sở của Huyện uỷ Bắc Hà, góp phần chung sức giúp xã nghèo Lùng Cải xây dựng nông thôn mới, cải tạo vệ sinh môi trường.


Đại diện các cơ quan chức năng huyện Bắc Hà trao xi măng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, Bắc Hà là huyện vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 70% dân số, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn về đời sống. Riêng xã Lùng Cải là một trong 10 xã khó khăn nhất của tỉnh. Theo chuẩn nghèo đa chiều mới, xã có đến 91% số hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo. Khó khăn còn rất nhiều khi mà nội lực của mỗi gia đình chưa thể tự vươn lên.

Để hỗ trợ các gia đình hội viên nghèo, thời gian qua Hội LHPN huyện Bắc Hà đã phối hợp với Hội phụ nữ Công an huyện vận động nguồn xã hội hoá trong cộng đồng cùng với nguồn Mái ấn tình thương của huyện để mua 10 tấn xi măng hỗ trợ cho 12 hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn của xã Lùng Cải.

Trong Chương trình, Hội LHPN huyện và Hội Phụ nữ Công an huyện đã hỗ trợ số xi măng theo đúng nhu cầu hội viên đang cần để láng nền nhà, làm nhà vệ sinh, nhà tắm, xây bể nước và làm đường liên gia.

Cũng tại chương trình Hội LHPN huyện, Hội Phụ nữ Công an huyện đã tham gia phối hợp Đoàn viên thanh niên, hội viên xã Lùng Cải cùng hộ gia đình láng nền nhà.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần từng bước cải thiện chỗ ở, sinh hoạt, nâng cao cuộc sống cho các hội viên phụ nữ nghèo có điều kiện kinh tế khó khăn, thiếu hụt về nhà ở.

VLXD.org (TH/ Phunuvietnam)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.