Sự kiện

Dự án Khu liên hợp gang thép Quảng Trị có mức đầu tư 47.817 tỷ đồng

03/10/2022 - 02:00 CH

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị vừa có cuộc họp để nghe CTCP Thép Vina Roma Quảng Trị báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Khu liên hợp gang thép Quảng Trị dự kiến được đầu tư tại các xã Triệu Sơn, Triệu Lăng, thuộc huyện Triệu Phong với quy mô hơn 389 ha và tổng mức đầu tư vào khoảng 47.817 tỷ đồng.

Quảng trị sẽ xây Khu liên hợp gang thép quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng

Phía Công ty Thép Vina Roma cho biết, công suất thiết kế của Khu liên hợp gang thép này khoảng 4,5 triệu tấn sản phẩm/năm, chuyên sản xuất các mặt hàng thép xây dựng, thép hình và thép tấm cán nóng cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo đó, Khu liên hợp gang thép này sử dụng dây chuyền công nghệ thuộc loại truyền thống, tự động hoá cao, đầu tư mua sắm mới 100% phù hợp tiêu chuẩn châu Âu, chế biến sâu từ quặng sắt đến thép thành phẩm với chu trình kín.

Tiến độ thực hiện dự án trong vòng 5 năm với 3 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1, Thép Vina Roma Quảng Trị sẽ đầu tư dây chuyền sản xuất thép xây dựng, công suất 1,1 triệu tấn thép sản phẩm/năm; giai đoạn 2 đầu tư dây chuyền sản xuất thép hình, công suất 1,1 triệu tấn thép sản phẩm/năm và giai đoạn 3 đầu tư dây chuyền sản xuất thép tấm cán nóng, công suất 2,3 triệu tấn thép sản phẩm/năm.

Theo tính toán của nhà đầu tư, lợi nhuận một năm của dự án Khu liên hợp gang thép Quảng Trị dự kiến sẽ là 4.400 tỷ đồng trong giai đoạn 1, 2 và đạt khoảng 73.000 tỷ đồng/năm khi hoàn thành cả 3 giai đoạn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết, đây là một dự án lớn, có quy mô, vì vậy Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý chủ trương cho phép nghiên cứu để triển khai dự án.

Không chỉ Vina Roma đề xuất đầu tư Khu liên hợp Gang thép tại Quảng Trị, trước đó, Tập đoàn Hòa Phát cũng đã đề xuất xây dựng cảng biển và nhà máy thép tại địa phương này.

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.