Sự kiện

Sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội giành giải Ba cuộc thi kiến trúc quốc tế AIAC 2022

22/09/2022 - 08:38 CH

Đồ án của sinh viên Nguyễn Việt Hùng – lớp 62KDF, trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã xuất sắc giành giải Ba tại cuộc thi kiến trúc quốc tế AIAC 2022 tổ chức tại Marrakech, Maroc.
AIAC là cuộc thi dành cho sinh viên các trường đào tạo chuyên ngành Kiến trúc được tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO). AIAC 2022 vẫn thu hút được 33 đồ án dự thi từ 11 nước thành viên AIAC.


Đồ án đạt giải Ba của sinh viên Việt Nam Nguyễn Việt Hùng, trường Đại học Xây dựng Hà Nội:

Đề bài của cuộc thi năm nay yêu cầu sinh viên phải kiểm soát tốt cả kiến thức tổ chức quy hoạch không gian đến thiết kế ý tưởng công trình kiến trúc.

Khu đất nghiên cứu thiết kế khá rộng với diện tích lên tới 100ha nhưng lại có vị trí nằm ngay tại trung tâm thành phố Marrakech, nơi được tổ chức các sự kiện lớn tầm cỡ quốc gia của Maroc hoặc khu vực Bắc Phi và thế giới.

Sinh viên cần đưa ra các giải pháp quy hoạch định hướng không gian cho một trung tâm triển lãm quốc gia và lựa chọn một công trình với quy mô khoảng 10.000 m2 sàn sử dụng để triển khai từ ý tưởng đến chi tiết.

AIAC 2022 đã khép lại vào ngày 21/09 vừa qua. Đại học Kiến trúc Thanh Hoa (Bắc Kinh, Trung Quốc) – ngôi trường nhiều năm vào top 10 thế giới về đào tạo kiến trúc, tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo với giải Nhất AIAC 2022.

Giải Nhì thuộc về sinh viên Đại học Kiến trúc Marrakech (Maroc). Sinh viên Việt Nam Nguyễn Việt Hùng – lớp 62KDF, trường Đại học Xây dựng Hà Nội được xướng tên với giải Ba.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội chỉ có 01 đồ án tham gia AIAC 2022 của sinh viên Nguyễn Việt Hùng lớp 62KDF, do TS.KTS Nguyễn Việt Huy hướng dẫn. Mặc dù vậy, đồ án đã xuất sắc giành giải Ba.

VLXD.org (TH/ Kienviet)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.