Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Sẽ xuất khẩu quặng apatit đến hết năm 2012

Công ty TNHHMTV Apatit Việt Nam xuất khẩu quặng apatit tại Lào Cai vừa được cho phép xuất khẩu đến hết năm 2012 với sản lượng 500.000 tấn/năm sau khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước.

Hồ Ba Bể có thể biến mất sau vài chục năm

Việc nước rửa quặng chưa qua xử lý được thải thẳng ra các sông, suối gây ô nhiễm nguồn nước, khiến các chuyên gia cảnh báo hồ Ba Bể có thể sẽ biến mất trong vài chục năm nữa.

TP HCM lần đầu chọn tuyến đường mẫu tiết kiệm điện

Tiết giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng phục vụ quảng cáo, giảm công suất sử dụng vào giờ cao điểm, cắt bớt đèn chiếu sáng công viên... là những đặc trưng của tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện tại TP HCM.

Tận dụng chất thải công nghiệp và sinh hoạt: Nền tảng của phát triển bền vững

Đối với những nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… việc tận dụng các chất thải rắn của các ngành công nghiệp và sinh hoạt đã được ứng dụng từ hàng chục năm qua. Điều này không chỉ mang lại tác dụng giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường, mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Công nghệ tiết kiệm năng lượng : Doanh nghiệp thiếu vốn

Sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng mang lại lợi ích rõ rệt khi tiết kiệm từ 50 đến 80% năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường...

Tăng cường hợp tác kinh tế với Slovakia

Vừa qua tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Slovakia do Ngài Juraj Miskov, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Xây dựng dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 14 đến 17 tháng 4 năm 2011.

Lựa chọn mô hình đầu tư nhà máy xử lý rác thải

Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phu phê duyệt.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng