Sản xuất xanh

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Tấm lợp sinh thái từ rác tái chế tiết kiệm, thân thiện môi trương

Trung bình mỗi ngày cả nước thải ra trên 23.000 tấn chất thải, trong đó, tỷ lệ thu gom chỉ đạt 22% và xử lý chủ yếu bằng cách chôn lấp, gây không ít áp lực trong việc tìm kiếm diện tích đất và vấn đề môi trường. 

Giải pháp tiết kiệm năng lượng: Vườn trên mặt đứng

Cùng với giải pháp kiến trúc xanh, những sản phẩm thiết bị tiết kiệm năng lượng đang được các nhà sản xuất, thi công quan tâm phát triển nhằm hướng người dùng đến những chuẩn mực tiện nghi mới, tiết kiệm năng lượng hơn đồng thời chất lượng thẩm mỹ cũng cao hơn. 

Giải pháp phát triển bền vững ngành vật liệu xây dựng

Tại triển lãm VietBuild 2013 vừa được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn, tiến sĩ Trần Văn Huynh – chủ tịch hội VLXD Việt Nam cho biết, trong những năm qua, ngành công nghiệp VLXD đã liên tục phát triển về chiều rộng cũng như chiều sâu, về sản lượng về chủng loại mặt hàng cũng như chất lượng sản phẩm với quy mô nhỏ, vừa đến lớn. 

Công ty Xi măng Roanoke Titan giành giải thưởng ENERGY STAR 7

Công ty Xi măng Roanoke Titan Mỹ ở Virginia đã giành được giải thưởng ENERGY STAR thứ 7 liên tiếp từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA). 

Quản lý bảo vệ môi trường của ngành Xây dựng

Theo Diễn đàn Nhân đạo toàn cầu mỗi năm thế giới có 31,5 vạn người chết vì đói khát, bệnh tật và thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra. Con số này có thể lên tới nửa triệu vào năm 2030. Ngoài ra, biến đổi khí hậu còn tác động nghiêm trọng đến đời sống của 325 triệu người. 20 năm nữa, con số này sẽ tăng gấp đôi, tức là vào khoảng 10% dân số thế giới. Tổn thất kinh tế do sự ấm lên toàn cầu là hơn 125 tỷ USD và sẽ tăng tới 340 tỷ USD vào năm 2030.

Bảo vệ môi trường ở Công ty cổ phần Than Cao Sơn: Từ ý thức đến hành động

Bằng nhiều việc làm cụ thể, kịp thời; khắc phục hiệu quả những tác động đến môi trường, nhiều năm qua Công ty cổ phần Than Cao Sơn – Vinacomin luôn được đánh giá là một trong những khai trường sản xuất than lộ thiên có truyền thống làm tốt công tác bảo vệ môi trường (BVMT).

Hiệu quả sử dụng năng lượng trong tòa nhà: Nhìn từ kết quả dự án của Cơ quan năng lượng Pháp tại Trung Quốc và Thái Lan

Ông Christian de Gromard, chuyên gia năng lượng, Cơ quan năng lượng Pháp (AFD) cho biết, AFD đã triển khai 2 dự án về hiệu quả năng lượng trong tòa nhà tại Trung Quốc và Thái Lan.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng