Sản xuất xanh

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Lựa chọn mô hình đầu tư nhà máy xử lý rác thải

Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phu phê duyệt.

Sản xuất điện từ chất thải: Cần được đầu tư đúng mức

Cuộc sống càng hiện đại, lượng chất thải gây ô nhiễm càng nhiều, công nghệ xử lý chất thải được quan tâm nhiều hơn. Trong đó, việc xử lý chất thải kết hợp phát điện đang được áp dụng khá hiệu quả ở nhiều nơi.

Giải pháp nào cho tình trạng thiếu điện ngành công nghiệp xi măng?

ximang.vn: Kể từ 1/3/2011, giá điện bình quân được tăng thêm 15,3%. Việc điều chỉnh giá là một bước đi đúng  hướng nhằm cải thiện hiệu quả sử dụng điện nhưng nó lại đặt ra câu hỏi lớn đối với các ngành công nghiệp sản xuất đặc biệt là ngành xi măng.

Phát triển bền vững không chỉ là khẩu hiệu

Chúng tôi tập trung vào 5 lĩnh vực: Hoạt động môi trường; Tuân thủ hệ thống; Trách nhiệm xã hội; Xây dựng bền vững và Truyền thông DN.

Năm 2015 phải dừng sản xuất clanhke tại các nhà máy xi măng lò đứng

Cử tri TP Hà Nội kiến nghị "Ngành công nghiệpsản xuất xi măng gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị CP nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch, chiến lược phát triển ngành công nghiệp này theo hướng đảm bảo lợi ích kinh tế song phải đảm bảo sức khoẻ và đời sống nhân dân".

Thúc đẩy doanh nghiệp tiết giảm điện

Chưa đến hè nhưng cụm từ thiếu điện đã thường xuyên được người dân nhắc đến, nhất là tại các vùng nông thôn. Mặc dù so với nhu cầu sử dụng điện ở thành thị và cho sản xuất, lượng điện tiêu thụ ở nông thôn không đáng là bao nhưng đây vẫn là nơi chịu cắt điện luân phiên nhiều nhất.

LICOGI 16: Phát triển gắn với bền vững

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng cùng tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn, dám nghĩ dám làm, tìm hướng đi đúng đắn nhất của tập thể lãnh đạo, CBNV đã đưa thương hiệu LICOGI 16 lớn mạnh như ngày hôm nay. Tự hào và phát huy những thành quả đó, ông Bùi Dương Hùng – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Cty CP LICOGI 16 cho biết, chặng đường tiếp theo LICOGI 16 sẽ tiếp tục khẳng định tên tuổi và vị thế của mình trên các lĩnh vực: BĐS, đầu tư KCN, đầu tư sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường; giữ vững và phát triển lĩnh vực truyền thống là thi công xây lắp.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng