Sản xuất xanh

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Thời của “vật liệu xanh”

Hiện nay, cụm từ “vật liệu xanh” (VLX) đã quen thuộc hơn với người sử dụng, tuy nhiên, để vật liệu này được sử dụng rộng rãi tại những công trình xây dựng thì vẫn cần thời gian bởi mọi sự thay thế luôn cần có sự chuyển tiếp.

Chương trình xử lý khí thải tự động

DustBoss là một chương trình cho phép người sử dụng có thể quản lý được các giao động và các tính năng khác của máy móc một cách tự động – góp phần hiệu quả trong việc tiết kiệm nhân công.

ENTECH Hà Nội 2011: “Cầu nối” cho doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng

Sau 2 lần diễn ra thành công (2009 và 2010), năm 2011, Hội chợ triển lãm quốc tế năng lượng hiệu quả - môi trường Hà Nội 2011 với chủ đề “Hiệu quả năng lượng – môi trường, hiệu quả kinh doanh và phát triển bền vững” sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 25-28/5/2011

Sản xuất VLXD trong nỗ lực thân thiện với môi trường

Trong khuôn khổ Vietbuild Đà Nẵng 2011, Hội thảo khoa học chuyên đề “Sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường của ngành Xây dựng trong hội nhập và phát triển” đã được tổ chức.

Doanh nghiệp đang quan tâm hơn đến môi trường

Theo số liệu của VEPF, 2 năm trở lại đây số dự án môi trường được gửi đề nghị xin vay tăng mạnh, số vốn giải ngân cũng tăng từ 60-150% cho các dự án tại hơn 30 tỉnh thành.

Hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường

Ông Phạm Văn Thắng - Giám đốc Cty Newtechno (một Cty chuyên sản xuất gạch không nung) cho biết: Gạch không nung tuy chưa thực sự phổ biến trong các công trình xây dựng ở Việt Nam nhưng với những tính năng vượt trội của nó nhất định trong thời gian tới sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp và dân chúng ứng dụng.

Năng lượng cho phát triển đất nước

Đóng vai trò là một trong những ngành công nghiệp chủ lực, có sự phát triển mạnh mẽ qua từng năm và đóng góp một phần lớn vào GDP của cả nước, ngành năng lượng đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng