Sản xuất xanh

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Tập trung đầu tư phát triển năng lượng tái tạo

Cùng với sự phát triển về kinh tế, nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng, trong khi nguồn năng lượng trong nước như than, dầu khí… đang dần cạn kiệt, gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc đưa ra chiến lược phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đồng thời góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước

Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất xi măng, thép: Khoa học công nghệ là yếu tố tiên quyết

Với tiềm năng tiết kiệm vào khoảng 10-40% tùy vào từng ngành, các ngành công nghiệp nặng như xi măng, thép… đang là "đối tượng" ứng dụng của những nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra biện pháp thiết thực để tiết kiệm năng lượng.

Tấm lợp không amiang: Sản phẩm nội thân thiện với môi trường

Không chỉ có đặc tính không gây hại cho người sử dụng, thân thiện với môi trường, sản phẩm tấm lợp không amiang còn được biết đến bởi là một sản phẩm hoàn toàn được sản xuất bằng công nghệ của Việt Nam.

Biến chất thải thành vật liệu có ích

Sử dụng phế thải công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng vừa cung cấp nguyên vật liệu cho xây dựng vừa là giải pháp xử lý chất thải nguy hại một cách hiệu quả

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng