Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Bên cạnh Thép cuộn cán nóng HRC, mới đây Thép Hòa Phát Dung Quất đã sản xuất thành công Thép cuộn làm nguyên liệu cho sản xuất Beadwire (sợi thép làm tanh lốp ô tô) để thay thế hàng nhập khẩu.

Trung Quốc ban hành lộ trình đạt đỉnh carbon cho ngành Vật liệu xây dựng

Trung Quốc đã đưa ra lộ trình để ngành công nghiệp vật liệu xây dựng, một trong những ngành phát thải khí nhà kính lớn nhất của đất nước, vượt qua lượng khí thải carbon vào năm 2030.

Cemex triển khai hàng loạt dự án thu giữ carbon mới

Cemex đã công bố một loạt các dự án thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon mới (CCUS) ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Khi được đưa vào vận hành, chúng sẽ nâng tổng công suất thu giữ CO2 được lắp đặt lên hơn 3 triệu tấn/năm.

SCG mang đến những sáng kiến xanh tại APEC 2022

Tập đoàn SCG đồng hành cùng chính phủ Thái Lan tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2022 (APEC 2022) để mang đến những sáng kiến xanh.

Phương pháp tạo ra bê tông trung tính carbon

Công ty Seratech của Anh đã phát triển một phương pháp tạo ra bê tông trung tính carbon, bao gồm việc thay thế tới 40% hàm lượng xi măng bằng một loại silica được làm từ khí thải công nghiệp bị thu giữ và olivin khoáng hấp thụ carbon.

Sản xuất vật liệu xây dựng từ nguyên liệu chất thải tro bay

Nhận thấy lượng chất thải tro bay quá nhiều, đe dọa môi trường, thầy và trò Trường Đại học Bách khoa TPHCM đã nghiên cứu quy trình sản xuất vật liệu xây dựng từ nguyên liệu chất thải tro bay, tạo ra vật liệu cách âm, cách nhiệt.

Tận dụng tro xỉ từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân để làm VLXD

Tro xỉ từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân có thể tận dụng làm bê tông, vữa xây, đắp nền đường giao thông, kè chống xói lở...

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng