Sản xuất xanh

Cát nhân tạo - Giải pháp xanh cho ngành Xây dựng

Hiện nay, hoạt động đầu tư xây dựng hạ tầng đang phát triển nhanh đã tác động rất lớn đến nguồn cung vật liệu xây dựng, trong đó có cát. Các dự án xây dựng vẫn đang chủ yếu sử dụng nguồn cát tự nhiên khai thác từ các lòng sông, mỏ cát tự nhiên,… đã tác động không nhỏ đến môi trường sinh thái, gây sạt lở bờ sông kéo theo cả nạn “cát tặc” gây mất an ninh trật tự... Trước thực trạng này, việc nghiên cứu sản xuất cát nghiền nhân tạo bước đầu thay thế cát tự nhiên được xem là nhu cầu cấp bách.

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Ngành thép Đà Nẵng: Đổi mới công nghệ để tiết kiệm năng lượng

Theo Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, độ chênh lệch về tiêu hao nhiên liệu trong sản xuất ngành thép là rất lớn. Với công nghệ hiện đại, mức tiêu hao điện năng chỉ từ 350- 400kWh/tấn thép, nhưng với những lò luyện thép cũ, mức tiêu hao có thể lên đến 700 kWh/tấn.

"Thư viện" vật liệu thân thiện môi trường

Sau 17 năm nghiên cứu, chuyên gia Jakki Dehn đã khai trương Rematerialise, một "thư viện" vật liệu thân thiện môi trường sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng

Phát triển năng lượng tái tạo

Trong quá trình đô thị hóa, một trong những thách thức lớn đối với các đô thị ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam là phải ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu và giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn năng lượng.

Công trình xanh thêm xanh

Vừa qua Cty xi măng Holcim đã cùng Trường Đại học Kiến Trúc TPHCM thiết kế và tài trợ xây dựng cho bà con xã Long Thới, huyện Nhà Bè một nhà họp tổ dân phố với một thư viện nhỏ thân thiện với môi trường. Với ý nghĩ một thói quen, một hành động nhỏ nếu thay đổi sẽ góp phần bảo vệ được môi trường sống, Cty xi măng Holcim đã cùng một số đối tác xây dựng chuỗi các công trình xanh nhằm góp phần thay đổi ý thức người dân.

Trồng cây năng lượng sinh học cho nhà máy ở Tuy-ni-di

Tuy-ni-di: Một công ty xi măng ở Tuy-ni-di mới đây đã ký một hợp đồng thỏa thuận với Clean Development Projects Limited, một công ty có trụ sở ở Luân Đôn chuyên về xúc tiến và tạo điều kiện thuận lợi cho sự bền vững về năng lượng, để trồng một đồn điền cây năng lượng sinh học rộng 500.000ha ở Tuy-ni-di.

Gạch bê-tông khí chưng áp - sản phẩm thân thiện môi trường

Lâu nay, các công trình xây dựng ở nước ta vẫn sử dụng một lượng khá lớn gạch đất sét nung. Ðiều này đồng nghĩa mất đi nhiều tài nguyên đất nông nghiệp, đồng thời tăng lượng khí thải, ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe con người.

Bảo vệ môi trường luôn đi cùng sản xuất kinh doanh

Sau 5 năm đầu tư xây dựng, công ty CP Xi măng Sông Thao đã khánh thành Nhà máy vào ngày 22/11/2009. Là một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, công ty luôn luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình cũng như tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường khác của cộng đồng 

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng