Kinh doanh - Đầu tư

Tổng Công ty Điện lực - TKV ký kết hợp đồng mua bán tro xỉ để sản xuất gạch không nung

21/12/2017 - 10:53 SA

Ngày 20/12, tại Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê đã diễn ra lễ ký hợp đồng mua bán tro xỉ giữa Tổng Công ty Điện lực - TKV và Công ty TNHH Xây dựng Thanh Tuyền.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực - TKV và Công ty TNHH Xây dựng Thanh Tuyền ký hợp đồng mua bán tro xỉ.

Nhà máy Sản xuất gạch không nung tại xã Bình Khê, TX Đông Triều của Công ty TNHH Xây dựng Thanh Tuyền đi vào hoạt động từ đầu năm 2017, hiện cung cấp cho thị trường gần 10 loại sản phẩm không nung các loại. Nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm của Công ty là xỉ thải, tro bay được thải ra trong quá trình hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê. Hiện nay, sản xuất gạch không nung của Công ty TNHH Xây dựng Thanh Tuyền đã và đang đem lại nhiều kết quả tích cực như: Giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tận dụng được nhiều nguồn nguyên liệu có tại địa phương, tạo ra nhiều loại vật liệu xây dựng có giá thành hợp lý và đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng.

Trong khi đó, Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê thuộc Tổng công ty Điện lực - TKV nằm trên địa bàn TX Đông Triều, gần với Nhà máy Sản xuất gạch không nung. Nhà máy có 2 tổ máy với tổng công suất 440MW bằng công nghệ lò hơi tầng sôi tuần hoàn, sản lượng điện năng hằng năm cung cấp khoảng 2,6 tỷ KWh. Với công nghệ lò CFB có thể đốt than với hiệu suất đốt cháy cao, than cháy kiệt nên tro xỉ thải ra có thể tận dụng làm vật liệu xây dựng. Tro xỉ của Nhà máy được vận chuyển đến bãi thải bằng hệ thống băng tải với khối lượng khoảng 750.000 tấn/năm.

Theo Đề án quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, tỉnh Quảng Ninh ưu tiên phát triển các dự án đầu tư, sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung thay thế gạch đất sét nung nhằm tiết kiệm đất nông nghiệp, giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính... Vì thế, việc ký hợp đồng mua bán tro xỉ giữa Tổng Công ty Điện lực - TKV và Công ty TNHH Xây dựng Thanh Tuyền đã góp phần tháo gỡ những khó khăn, giúp mô hình sản xuất gạch không nung của TX Đông Triều phát triển xứng tầm với tiềm năng và quy hoạch. Đồng thời, tạo mối quan hệ hợp tác khăng khít, bền chặt giữa hai công ty, góp phần vào những thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị.
 
VLXD.org (TH/ Báo Quảng Ninh)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.