Tin trong nước

TP.HCM: Chín chủ đầu tư đăng ký dự án sử dụng VLXDKN

02/12/2012 - 08:08 CH

Ngày 30/11 tại TP.HCM, Sở Xây dựng TP. HCM phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM đã tổ chức Hội nghị phổ biến sử dụng Vật liệu xây dựng không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn Tp. HCM.
Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, đại diện UBND TP. HCM, Bộ Khoa học công nghệ cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh VLXD, các nhà đầu tư xây dựng, đơn vị tư vấn giám sát cùng đại diện các quận huyện thuộc TP. HCM.

Hội nghị đã tập trung vào các việc phổ biến các quy định pháp luật liên quan về sử dụng VLXDKN trong các công trình xây dựng cho các nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, đơn vị thi công trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, đại diện Vụ Vật liệu – Bộ Xây dựng đã công bố Thông tư Quy định sử dụng VLXDKN trong các công trình xây dựng mới được ban hành vào ngày 28/11.

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp cũng đã thảo luận những vẫn đề còn vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất và sử dụng VLXDKN. Tại Hội n nghị, 9 chủ đầu tư trên địa bàn thành phố đã đăng ký công trình, dự án sử dụng VLXDKN.

Thực hiện chủ trương, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển VLXDKN đến năm 2020 cùng các quy chế khác liên quan tới việc sử dụng VLXDKN trong các công trình xây dựng, TP.HCM đã lập quy hoạch phát triển VLXDKN TP.HCM đến năm 2010. Đến cuối năm 2011, Thành phố đã chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung; cùng các hoạt động khác nhằm phát triển VLXDKN bền vững. Đến nay, TP.HCM có khoảng 10 cơ sở sản VLXDKN.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trần Namcho biết: Trong 10 năm tới, chúng ta cần 40 tỷ viên gạch. Như vậy, nếu sử dụng gạch đất sét nung thì phải cần tới khoảng 3000ha đất, 6 triệu tấn than và từ đó sẽ thải ra khoảng 17 triệu tấn CO2. Vì vậy, việc sử dụng thay thế VLKN trong các công trình xây dựng là việc làm cần thiết, có lợi cho đất nước, doanh nghiệp và người sử dụng, song việc này cũng gặp nhiều khó khăn như việc tạo đầu ra, tạo thói quen sử dụng VLKN cho người tiêu dùng. Vì vậy, Thứ trưởng đề nghị: các cấp các ngành, chính quyền các địa phương tích cực triển khai, thực hiện các quy định của Nhà nước. Đồng thời, tại các địa phương cần có thêm cơ chế chính sách phù hợp với địa phương mình để khuyến kích sản xuất và sử dụng VLKN một các tích cực và hiệu quả.

Theo baoxaydung

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.