Tin trong nước

JICA hỗ trợ thiết bị thí nghiệm XD đường bộ cao tốc

22/11/2012 - 10:05 SA

Ngày 21/11, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức Lễ bàn giao thiết bị thí nghiệm ngành xây dựng đường bộ cao tốc thuộc Dự án hợp tác kỹ thuật JICA “Tăng cường năng lực đào tạo cho Trường Đại học Công nghệ GTVT”.

Ảnh các đại biểu tại lễ bàn giao

Ông Motonori TSUNO, Trưởng đại diện VP JICA Việt Nam cho biết: Chương trình hỗ trợ phát triển chính thức ODA của chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam được triển khai tính đến năm nay đã là năm thứ 20. Trong suốt thời gian qua, hỗ trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản tập trung chủ yếu vào việc trang bị và xây dựng cơ sở hạ tầng cho Việt Nam trong các lĩnh vực trọng điểm giao thông, điện lực, hạ tầng đô thị.... Góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Hiện nay JICA đang xúc tiến hỗ trợ xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, ở miền Bắc đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, ở miền Nam đoạn Hồ Chí Minh - Dầu Giây, ở miền Trung đoạn Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự án này đang và sẽ là một trong những lĩnh vực ưu tiên hợp tác ODA của Chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam.

Hiện nay tại các công trình xây dựng đường bộ cao tốc ở Việt Nam đang gặp phải nhiều vấn đề nổi cộm như thiếu kinh nghiệm và các kỹ thuật tiên tiến cần thiết cũng như việc đào tạo nguồn nhân lực. Để giải quyết các vấn đề này, từ năm 2011 JICA đã bắt đầu hợp tác với trường ĐH Công nghệ GTVT thực hiện triển khai dự án hợp tác kỹ thuật nhằm cải thiện giáo trình và chương trình đào tạo liên quan đến xây dựng đường bộ cao tốc; đầu tư trang thiết bị thực tập; nâng cao năng lực của cán bộ giảng dạy.


Thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, giáo viên Trường Đại học Công nghệ GTVT trong việc triển khai Dự án hợp tác kỹ thuật tăng cường năng lực đào tạo. Dự án hợp tác kỹ thuật “Tăng cường năng lực đào tạo cho Trường Đại học Công nghệ GTVT” nhằm tăng cường năng lực đào tạo chuyên ngành xây dựng cầu đường bộ chủ yếu là cầu đường bộ cao tốc cho Nhà trường, trong đó xây dựng, cải thiện nội dung, phương pháp giảng dạy và tăng cường năng lực của giảng viên dạy lý thuyết, thực hành cho 12 môn học thuộc nhóm các môn học ưu tiên thứ nhất chuyên ngành xây dựng cầu đường bộ và xây dựng mối quan hệ giữa trường và doanh nghiệp để tăng cường năng lực cho đội ngũ giảng viên.

Nhân dịp này, các đại biểu đã cắt băng khai trương Trung tâm thí nghiệm đường bộ cao tốc phục vụ công tác nghiên cứu, đào tạo của Nhà trường. Trung tâm có chức năng tổ chức giảng dạy thực hành, thí nghiệm theo chương trình đào tạo đã được Nhà trường phê duyệt; thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và thực hiện dịch vụ tư vấn, thí nghiệm, kiểm định chất lượng vật liệu, đánh giá chất lượng các công trình xây dựng theo quy định của pháp luật.


Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng thăm trung tâm thí nghiệm đường bộ cao tốc

Việc hỗ trợ kỹ thuật tăng cường năng lực đào tạo cho Trường Đại học Công nghệ GTVT trong lĩnh vực xây dựng đường bộ cao tốc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đảm bảo nguồn nhân lực cung cấp cho ngành GTVT, phù hợp với định hướng phát triển giao thông vận tải nói chung và phát triển đường bộ cao tốc nói riêng của đất nước.

Theo baoxaydung

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.