Tin trong nước

TCty Viglacera sẽ đầu tư 10 tỷ đồng cho công tác đào tạo nguồn nhân lực

21/11/2012 - 01:55 CH

Ngày 20/11/2012, tại KĐT Yên Phong (Bắc Ninh),TCty Viglacera và Trường Cao đẳng nghề Viglacera đãlong trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và hội nghị đào tạo Viglacera 2012. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đến dự hội nghị
Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã biểu dương đóng góp to lớn của trường Cao đẳng Nghề Viglacera trong công tác đào tạo công nhân, cán bộ, kỹ sư cho TCty nói riêng và cho lĩnh vực VLXD nói chung đồng thời bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phát huy thế mạnh phấn đấu trở thành trường đào tạo nghề hàng đầu về VLXD ở Việt Nam.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam chúc mừng các cán bộ giảng viên trường Cao đẳng Nghề Viglacera nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân dịp này, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Trần Ngọc Tính đã điểm lại thực tiễn công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty hiện nay vàmục tiêu và phương hướng nhiệm vụ năm 2013 và giai đoạn 2013-2015.

Chia sẻ những bài học kinh nghiệm, suy nghĩ và định hướng về công tác đào tạo với nhà trường, ông Trần Ngọc Quang - Nguyên Tổng giám đốc TCty Viglacera- khẳng định: “Tôi vui mừng trước sự phát triển và những thành tựu của TCty Viglacera, nhất là sự thay đổi về diện mạo của nhà trường đã khang trang, bề thế hơn rất nhiều. Tôi cũng đánh giá cao tinh thần làm việc và cống hiến của các CBCNV của trường qua các thời kỳ, nhưng trên hết tôi mong muốn trường sớm hòa nhập với sự phát triển khung của giáo dục thế giới, đào tạo con người để sau này họ có một cái nghề và nghề đó phải nuôi sống họ, có như thế mới có sự say mê cống hiến và tâm huyết đi đến cùng với ngành VLXD. Chúc cho trường sớm phát triển thành trường đại học và là trường đặc thù, có thế mạnh riêng, cho ra đời những lớp sinh viên chuyên nghiệp trong cả cách tư duy, suy nghĩ và làm việc…”


Lãnh đạo TCT Viglacera tặng hoa cho các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT, những người thầy đãđi trước soi đường mở lối.

Tổng giám đốcTCty Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã dành cho gửi tập thể lãnh đạo, giáo viên, công nhân viên Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA những lời chúc mừng nồng nhiệt trước những thành tựu đã đạt được của thầy trò Nhà trường. Tổng giám đốc đánh giá cao vai trò của công tác đào tạo nguồn nhân lực đối với sự phát triển của TCty: “Chủ trương đưa thương hiệu Viglacera trở thành thương hiệu trong khu vực và mục tiêu nằm trong top đầu về VLXD và phấn đấu đạt chỉ tiêu đạt doanh thu 1 tỉ USD trong giai đoạn 2013 - 2015 thì ngay từ bây giờ TCty phải đồng bộ hành động, trong đó phải có đầu tư vào yếu tố con người. Trường cao đẳng nghề Viglacera sẽ có nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo ra các nhân lực chất lượng cao tham gia vào quá trình đạt mục tiêu đó. Bước đầu TCty đã có Trường cao đẳng nghề và Viện nghiên cứu nhưng chúng ta phải quan tâm và đầu tư chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ nguồn, nhân lực ưu tú như kỹ sư giỏi, thạc sĩ, tiến sĩ. TCty sẽ dành 10 tỷ cho đào tạo nguồn nhân lực này trong những năm tới nhằm đưa thương hiệu đến được mục tiêu đã đặt ra. Muốn vậy thì ngay bây giờ đội ngũ thày, cô giáo và các giáo trình phải đạt chuẩn, học phải đi đôi với hành, phải được chú trọng, ứng dụng được trong thực tế. Nhà trường cần đạo tạo phủ kín các ngành nghề của TCty đồng thời bắt kịp với xu hướng công nghệ cao, đạt chất lượng đào tạo của ASEAN”.

Nhân dịp này, TGĐ Nguyễn Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các đồng chí nguyên lãnh đạo TCty; tới các người anh, người thày đã có những tư duy đột phá để tạo nên một thương hiệu Viglacera vững mạnh như ngày hôm nay. Qua đây, Tổng giám đốc cũng khẳng định sẽ nối tiếp các truyền thống đó để đưa thương hiệu Viglacera phát triển hơn nữa,đồng thời đặt rõ mục tiêu Trường cao đẳng nghề Viglacera sẽ phải trở thành Trường Đại học Nghề, đào tạo chuyên ngành về VLXD năm 2014


Chủ Tịch HĐTV TCty Viglacera Luyện Công Minh trao thưởng cho các giảng viên

Tại hội nghị, các tham luận của Phó Tổng giám đốc TCty Nguyễn Văn Sinh về nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực VLXD, Phó Tổng giám đốc TCty Hoàng Kim Bồng về phương pháp nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu cho ngành nghề đất sét nung, kính đã được đánh giá cao. Kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực năm 2013 với những mục tiêu và hành động cụ thể nhằm trang bị những kiến thức về lý luận chính trị, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức kỹ năng tin học ngoại ngữ và các kiến thức bổ trợ khác nhằm xây dựng đội ngũ CBCNV có phẩm chất đạo đức tốt, vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của TCty cũng đã được VIGLACERA thông qua.

Theo baoxaydung

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.