Phát triển vật liệu không nung

Vật liệu xây không nung đã bắt đầu được thị trường đón nhận

17/05/2016 - 04:34 CH

Theo đánh giá của Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), tình hình sản xuất và tiêu thụ các loại vật liệu xây dựng từ đầu năm đến nay khá thuận lợi, đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng và giá cả ổn định; trong nhóm này, sản phẩm vật liệu xây không nung đã bắt đầu được thị trường đón nhận và đưa vào sử dụng nhiều hơn các năm trước.

Hiện, tổng công suất thiết kế vật liệu xây không nung đạt 6,5 tỷ viên/tổng số 24,3 tỷ viên vật liệu xây, chiếm tỷ lệ 26%.

Trên thực tế sản xuất, sản lượng vật liệu xây không nung cũng đạt gần 5,5 tỷ viên/tổng số 23 tỷ viên vật liệu xây, đạt tỷ lệ 24%. Trong khi đó, gạch nung đạt sản lượng 5,3 triệu m2 quy tiêu chuẩn (QTC), giảm dần so với cùng kỳ năm trước.

Để thúc đẩy việc tăng tỷ lệ sử dụng loại vật liệu này trong các công trình xây dựng, Chính phủ đã ban hành Quyết định 567 phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020.

Theo mục tiêu của Chương trình 567, lộ trình đến năm 2015 tổng số vật liệu xây không nung đạt 20-25% tổng số vật liệu xây. Như vậy, công suất thiết kế vật liệu xây không nung đã vượt về tỷ lệ và sản lượng sản xuất cũng đã đạt được mục tiêu của Chương trình đề ra.
 
Theo Bnews
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.