Phát triển vật liệu không nung

Trà Vinh: Nhiều chính sách hỗ trợ phát triển vật liệu xây không nung

21/08/2017 - 03:48 CH

Đại diện UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đang thực hiện chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất vật liệu xây không nung và chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất nung bằng lò thủ công.

Tỉnh Trà Vinh đang thực hiện chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất vật liệu xây không nung. Ảnh minh họa.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất vật liệu xây không nung bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường được hỗ trợ 30% lãi suất cho vay tín dụng đầu tư phát triển của nhà nước trong 3 năm để đầu tư dây chuyền với mức tối đa 150 triệu đồng/năm; hoặc được hỗ trợ tối đa 40% chi phí ứng dụng máy móc thiết bị, chuyển giao công nghệ tiên tiến vào sản xuất vật liệu xây không nung, nhưng không quá 170 triệu đồng/dự án.

Đối với hoạt động chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất nung bằng lò thủ công, tổ chức hoặc cá nhân được hỗ trợ chi phí tháo dỡ lò với mức: 10 triệu đồng với lò có công suất dưới 0,4 triệu viên/năm; 15 triệu đồng với lò có công suất từ 0,4-0,65 triệu viên/năm và hỗ trợ 20 triệu đồng/lò với lò có công suất trên 0,65 triệu viên/năm.

Người lao động tại các lò sản xuất gạch đất nung thủ công được xét hỗ trợ để ổn định đời sống với mức 210.000 đồng/người/tháng trong 12 tháng, với số lượng từ 5-9 người/lò tùy công suất; đồng thời được hỗ trợ đào tạo nghề theo đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Trà Vinh cho biết, Trà Vinh hiện có 21 cơ sở sản xuất gạch đất sét nung, với 42 lò, có tổng công suất hơn 30 triệu viên/năm.

Việc phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung để thay thế dần gạch đất sét nung nhằm tiết kiệm đất nông nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, giảm thiểu khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính và ô nhiễm môi trường.

VLXD.org (TH/TTXVN)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.