Phát triển vật liệu không nung

Đồng Nai: Hướng dẫn sử dụng vật liệu không nung

03/04/2015 - 05:18 CH

Ngày 2/4, Sở Xây dựng Đồng Nai phối hợp Viện Khoa học công nghệ (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội thảo hướng dẫn sử dụng vật liệu không nung trong công trình xây dựng.

Vật liệu không nung đang được khuyến khích sử dụng thay cho gạch, ngói đất sét nung (gạch, ngói đỏ) để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Các công trình xây dựng bằng vốn ngân sách hiện nay cũng đang được yêu cầu sử dụng loại vật liệu mới này.

Đã có nhiều chủ đề được đưa ra thảo luận tại Hội thảo và nhận được nhiều sự quan tâm của các đại biểu tham dự như: phương pháp chống nứt tường khi xây dựng bằng gạch không nung; các phương pháp thi công trong xây dựng sử dụng vật liệu không nung; giải pháp chống thấm hoàn thiện cho tường gạch bê tông khí chưng áp; sử dụng tấm panel nhẹ ứng dụng trong xây dựng các công trình nhà cao ốc; tấm vách thạch cao và tiêu chuẩn kiến trúc xanh...

Tại hội thảo, một số thắc mắc của các đại biểu liên quan đến xây tường bằng bê tông nhẹ xảy ra các tình trạng tường bị nứt chân chim sau khi hoàn thiện; hiện tượng bong, rộp tường... đã được các chuyên gia cũng giải đáp cụ thể.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.