Phát triển vật liệu không nung

Nội địa hóa các dây chuyền sản xuất VLXKN còn nhiều khó khăn

03/01/2015 - 04:05 CH

Đó là đánh giá của ông Lê Văn Tới - Vụ trưởng Vụ VLXD (Bộ Xây dựng) về hiệu quả của Chương trình phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN) trong năm 2014.

Dây chuyền sản xuất gạch không nung xi măng cốt liệu tại Công ty cổ phần gạch Khang Minh (Hà Nam).

Theo ông Lê Văn Tới, trong năm qua, đã có nhiều doanh nghiệp chủ động nghiên cứu công nghệ, nghiên cứu chế tạo thiết bị để tạo ra dây chuyền đồng bộ sản xuất gạch xi măng cốt liệu từng bước thay thế thiết bị nhập khẩu, chủ động cho việc sản xuất thiết bị và phụ tùng ở trong nước. Song do các doanh nghiệp còn nhiều hạn chế về nguồn vốn, đồng thời các doanh nghiệp cũng chưa được hưởng ưu đãi của Chính phủ, nên việc triển khai các dự án chế tạo thiết bị cho dây chuyền sản xuất VLXKN còn gặp nhiều khó khăn.

Đến thời điểm hiện tại đã có 22 DN lập dự án đầu tư gạch bê tông khí chưng áp với tổng công suất thiết kế 3,8 triệu m3/năm. Đa số cán bộ các cấp chính quyền, các DN tư vấn thiết kế, thi công bước đầu đã làm quen với VLXKN, có thêm hiểu biết về vật liệu sạch...

Theo đánh giá của ông Tới, trong năm qua, Chương trình phát triển VLXKN cũng đã đạt được một số kết quả tích cực; một số chỉ tiêu đã vượt mục tiêu của Chương trình đề ra; các chính sách về phát triển VLXKN đã khá đầy đủ; ý thức bảo vệ môi trường trong sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung được nâng lên.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.