NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Ứng dụng công nghệ mới E-Plus làm phụ gia cho các lò đốt than

13/08/2014 - 04:41 CH

Tại Hội thảo giới thiệu giải pháp tiết kiệm năng lượng (TKNL) và bảo vệ môi trường cho các nhà máy xi măng và nhiệt điện, Công ty CP Phát triển năng lượng sinh học GES Việt Nam đã đưa ra công nghệ mới E-Plus làm phụ gia cho các lò đốt than, dầu và khí của các nhà máy.
Ảnh minh họa.

Đưa ra giải pháp TKNL tại các nhà máy xi măng và nhiệt điện, bà Phan Thị Hồng Mây - Chủ tịch Công ty GES - đã trình bày một số giải pháp xoay quanh việc ứng dụng sản phẩm công nghệ mới E-Plus làm phụ gia cho các lò đốt than, dầu và khí của các nhà máy. Sản phẩm đã được ứng dụng tại các nhà máy nhiệt điện, xi măng của Đài Loan và đã thử nghiệm tại một số đơn vị ở Việt Nam. Kết quả thử nghiệm ở Việt Nam cho thấy, khả năng tiết kiệm than của các nhà máy từ 3,5 - 12%, lượng dầu đốt tiết kiệm 12 - 20%, lượng phát thải khí độc hại công nghiệp giảm đáng kể.


Bên cạnh nhưng ưu điểm của việc ứng dụng công nghệ E – Plus, nhiều ý kiến cho rằng, công nghệ này vẫn còn nhiều vấn đề kỹ thuật có thể gặp khi áp dụng cho các nhà máy nhiệt điện, xi măng và luyện kim.


Ông Dương Phi Hùng - Trưởng ban Xây dựng mỏ  TKV - cho biết: Tập đoàn rất quan tâm đến các giải pháp của Công ty GES. Tuy nhiên, để áp dụng với các nhà máy xi măng, nhiệt điện của TKV, ông Hùng cho rằng: GES cần bổ sung một số thông tin về giải pháp đã được ứng dụng cụ thể, cũng như chứng nhận pháp lý khi đưa các giải pháp vào thử nghiệm tại Việt Nam.


Theo ximang.vn/Báo Công Thương *

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.