NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Graphene- vật liệu của tương lai

17/05/2014 - 03:54 CH

Với độ dày chỉ bằng 1 phân tử, graphene đang là loại vật liệu hứa hẹn nhất của tương lai. Và chất liệu này cũng sẽ là nơi nhiều công ty "tỉ thí" trong tương lai.


Có thể khẳng định chắc chắn rằng vật liệu graphene sẽ thay đổi thế giới công nghệ. Bền bỉ hơn kim cương, dẫn điện tốt hơn đồng, dẻo hơn cao su và mỏng tới mức bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường, graphene là loại vật liệu mơ ước cho cả smartphone, bao cao su và vô số các vật dụng khác trong cuộc sống con người. Với tất cả những thế mạnh này, graphene có thể tạo ra một cuộc cách mạng mới cho ngành công nghiệp điện thoại di động. Bởi vậy, sẽ là không có gì khó hiểu khi các công ty công nghệ đang tiến hành thâu tóm các bằng sáng chế liên quan tới loại siêu vật liệu này.

Theo giáo sư Hong Byung Hee, Đại học Quốc gia Seoul, bước tiến lên graphene sẽ là bắt buộc đối với các ông lớn công nghệ: "Các công ty công nghệ toàn cầu đang gặp phải các giới hạn sáng tạo về phần cứng và thiết kế, và để bước chân lên giai đoạn tiếp theo, họ cần các loại vật liệu mới như graphene. Các công nghệ graphene quan trọng nhất của chúng tôi hiện đang được nhiều công ty quan tâm".

Theo BGR

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.