NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Khách sạn hạng sang được xây dựng hoàn toàn bằng tre

22/02/2015 - 05:41 CH

Mới đây, Công ty xây dựng Penda có trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã sử dụng tre để xây dựng một khách sạn hạng sang độc đáo.


Ý tưởng khi xây dựng khách sạn được lấy từ hình ảnh những ngôi lều cổ của những bộ tộc thổ dân da đỏ vùng Bắc Mĩ. Khách sạn tre này có 2 tầng với tổng diện tích là 194 mét vuông bao gồm hai phòng tắm, một phòng khách rộng và 5 phòng ngủ. Ngoài ra, trong khuôn viên của của khách sạn còn có một khu cắm trại riêng rộng hơn 100 mét vuông.

Toàn bộ vật liệu sử dụng để xây dựng khách sạn đều lấy tự nhiên. Những thanh tre được chọn một cách kĩ lưỡng và được gia công một cách tỉ mỉ. Tiếp đó, những thanh tre này được gắn kết với nhau bằng loại dây rừng đặc biệt thay vì sử dụng đinh vít như vẫn thường thấy. Nhiều phần của khách sạn này có thể điều chỉnh dễ dàng để cho phù hợp với mục đích sử dụng khác hay đơn giản chỉ là mở rộng diện tích không gian sử dụng. Bên cạnh đó, khách sạn này cũng sẽ được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại giống như các khách sạn bình thường khác.



Mục đích xây dựng khách sạn tre này nhằm nâng cao ý thức mọi người trong việc sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường trong xây dựng. Bên cạnh đó, khách sạn tre này cũng giúp con người gần gũi và sống hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành và không gian yên tĩnh nơi đây.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.