Công nghệ sản xuất

Công nghệ Panotech và cơ hội tái sử dụng bùn đỏ

04/07/2013 - 02:45 CH

TS P.More, đại diện Panotech đã báo cáo Thứ trưởng quy trình hoạt động của công nghệ xử lý bùn đỏ do Panotech độc quyền sáng chế.
Ngày 03/7, tại Bộ Xây dựng Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi làm việc với Cty Panotech của Hoa Kỳ, thông qua sự hợp tác giữa Cty TNHH TM Dịch vụ và xây dựng Hoàng Việt, Panotech đã giới thiệu sơ lược về Công nghệ xử lý bùn đỏ nhằm tái chế bùn đỏ thành các nguyên vật liệu sản xuất VLXD như xi măng, gạch ngói… đồng thời giảm thiểu những tác động có hại tới môi trường.

TS P.More, đại diện Panotech đã báo cáo Thứ trưởng quy trình hoạt động của công nghệ xử lý bùn đỏ do Panotech độc quyền sáng chế.



Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao những nghiên cứu có tính khả thi của Công nghệ xử lý bùn đỏ Panotech - Hoa Kỳ. Vì chất thải bùn đỏ là lĩnh vực mà Việt Nam đang rất quan tâm ở dự án bô xit Tây Nguyên. Đây cũng là vấn đề có liên quan lớn tác động đến môi trường. Măc dù ở Việt Nam đã có một số cơ sở nghiên cứu cũng như Viện VLXD đã nghiên cứu làm sao để tái chế bùn đỏ làm VLXD tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu nào hoàn thành và có khả năng ứng dụng trong thực tế. Qua đó, Bộ Xây dựng hoan nghênh sự sáng tạo cũng như những sáng chế của Panotech đối với vấn đề tái sử dụng bùn đỏ nhằm giảm thiểu những tác hại đối với môi trường. Tuy nhiên để đánh giá chất lượng công nghệ cũng như ứng dụng vào thực tiễn Bộ Xây dựng cần Panotech có những báo cáo cụ thể về điều kiện cũng như giá trị kinh tế khi đưa dây chuyền công nghệ ứng dụng vào Việt Nam.
Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.