Bảo vệ người tiêu dùng

Vệ sinh nhà cửa đúng cách để phòng chống dịch COVID-19

04/12/2020 - 04:34 CH

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, mỗi gia đình cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có vệ sinh nhà cửa đúng cách.
Thường xuyên lau dọn sàn nhà

Trên thực tế, vi khuẩn, virus có thể được đưa từ bên ngoài vào, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Vì vậy, bạn cần đảm bảo sàn nhà được hút bụi và lau chùi thường xuyên, thậm chí khử trùng nếu có điều kiện.

Khử trùng các thiết bị công nghệ

Các thiết bị công nghệ như: điện thoại di động, chuột, bàn phím máy tính, điều khiển từ xa... là những thứ được sử dụng thường xuyên. Đây cũng là nơi trú ngụ lý tưởng của virus, vi khuẩn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn hãy sử dụng các dung dịch diệt khuẩn để vệ sinh tất cả các thiết bị này.

Làm sạch đồ chơi trẻ em

Nhiều loại vi khuẩn, vi trùng có thể dễ dàng lây lan qua đồ chơi của trẻ em. Vì vậy, cha mẹ nên làm sạch đồ chơi của trẻ định kỳ mỗi tuần bằng cách ngâm chúng trong xà phòng và nước ấm. Để làm sạch kỹ lưỡng hơn, hãy ngâm đồ chơi của trẻ bằng hỗn hợp thuốc tẩy an toàn trong 1 lít nước và sau đó hong khô tự nhiên.

Vệ sinh tay nắm cửa, tay gạt nước

Bằng chứng hiện nay cho thấy bệnh COVID-19 lây nhiễm ở người qua đường tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp (qua các vật dụng hoặc bề mặt bị nhiễm mầm bệnh). Vì vậy, tay nhiễm virus khi mở cửa, sử dụng vòi nước sẽ để lại virus trên đó. Hậu quả là những người khác sử dụng cũng bị lây nhiễm.


Vệ sinh nhà cửa đúng cách để phòng chống dịch COVID-19.

Hơn nữa, đây cũng là nơi lý tưởng cho nấm mốc, vi khuẩn và nấm men phát triển. Do đó, việc vệ sinh tay nắm cửa, tay gạt nước bằng dung dịch khử trùng và khăn lau sạch mỗi ngày là điều cần thiết.

Không dùng chung đồ cá nhân

Tuyệt đối, không dùng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng cùng các thành viên trong gia đình. Mỗi người hãy giặt khăn tắm, khăn mặt đều đặn mỗi ngày. Theo nguyên tắc chung, hãy vệ sinh bàn chải đánh răng bằng nước nóng từ 1-2 lần/tuần. Đặc biệt, nếu trong gia đình có thành viên nhiễm cúm, hãy để riêng bàn chải đánh răng của người đó.

Tạo môi trường thông thoáng, trong lành

Đảm bảo thông gió bằng cách tăng cường thông gió tự nhiên tại nơi làm việc. Có thể kết hợp sử dụng máy lọc không khí màng lọc Hepa tích hợp Nano Bạc kết hợp chế độ ion âm và chế độ UV làm sạch không khí, ức chế sự sinh sôi và lây lan của virus, vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tật nhất là các bệnh liên quan đến hô hấp.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.