Bảo vệ người tiêu dùng

Cách bảo quản và vệ sinh kính ốp bếp luôn trắng sáng như mới

27/02/2019 - 05:31 CH

Vừa tạo nét đẹp thẩm mỹ vừa bảo vệ tường, hiện nay kính ốp bếp được rất nhiều gia đình ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, luôn phải đối mặt với dầu, mỡ cứng đầu trong quá trình nấu nướng, làm thế nào để kính ốp bếp luôn mới, vệ sinh dễ dàng là vấn đề không ít người quan tâm. 
Theo thời gian sử dụng, tường bếp sẽ xuất hiện các vết ố vàng từ thức ăn, dầu mỡ, bụi bám. Lâu dần tường bị ăn mòn dần và vỡ hỏng. So với gạch và đá, bề mặt kính dễ dàng làm sạch hơn. Cho nên hiện nay nhiều hộ gia đình quen dùng kính ốp tăng độ sáng bóng cho gian bếp. Mặc dù vậy nhưng ngày qua ngày không được vệ sinh, vết cáu bẩn đọng lại gây mất thẩm mỹ tủ bếp. 
 

Tủ bếp tông trắng chủ đạo kết hợp với kính ốp bếp xanh ngọc tạo nét hài hòa.

Dùng nguyên liệu đơn giản vệ sinh kính ốp bếp nhanh mà hiệu quả

Sử dụng nước rửa chén hoặc nước rửa kính đa năng có sẵn

Chắc chắn gia đình nào đều có sẵn nước rửa chén trong gian bếp. Chất tẩy rửa không quá độc hại trong nước rửa chén dễ dàng làm sạch vết dầu trên bát đĩa cũng như bề mặt kính. Chỉ cần pha loãng một chút dung dịch này với nước ấm rồi nhẹ nhàng dùng khăn sạch đã thấm dung dịch rửa, lau nhiều lần cho đến khi mỡ tan ra và lau lại bằng nước sạch.
 

Hỗn hợp nước rửa chén và nước nóng đánh bay mọi vết bẩn chỉ một lần chà.

Hiệu quả nhìn thấy ngay khi chà bằng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài tác dụng làm sạch răng miệng, chúng ta có thể dùng để vệ sinh kính ốp. Đầu tiên, bạn hãy lấy một chiếc khăn vải sạch và mềm rồi bôi kem đánh răng lên. Tiếp đó bạn chà bề mặt kính, đợi khoảng 1-2 giờ sau. Sau cùng, chúng ta lau lại bằng nước sạch, dầu mỡ cùng với nước trôi đi sạch sẽ.
 

Bất kỳ kem đánh răng loại nào đều dùng làm sạch kính ốp bếp.

Rượu trắng có khả năng làm sạch vết bẩn ngay lập tức

Nồng độ cồn trong rượu khá cao nên dùng rượu trắng có thể làm sạch vết bẩn cứng đầu nhanh mà hiệu quả tức thì. Bạn chỉ cần thấm rượu vào khăn lau sau đó chà nhẹ trên bề mặt, gia tăng lực mạnh chà nếu vết cáu bẩn cứng đầu. Chúng ta không cần lau lại bằng nước sạch vì rượu đã làm sạch và tạo độ bóng cho kính ốp bếp rồi.
 

Độ cồn trong rượu có khả năng tẩy sạch dầu mỡ và diệt nhiều vi khuẩn có hại.

Nguyên liệu chanh, hành tây, củ cải trắng hữu dụng 

3 loại nguyên liệu này không chỉ dùng để nấu ăn mà còn hữu ích khi vệ sinh tủ bếp. Trước tiên bạn hãy thái lát vừa phải một trong 3 loại nguyên liệu trên rồi chà trực tiếp lên bề mặt kính. Với hành tây, nếu bạn lo ngại nó để lại mùi khó chịu thì lau lại bằng nước rửa chén là hoàn thành nhé.
 

Củ cải trắng được ví như nhân sâm trắng vừa trị ho hiệu quả vừa làm sạch tiện lợi.

Cách bảo quản kính ốp bếp bền đẹp như mới

Kính dễ bị trầy xước khi va chạm hay chà xát bằng chất liệu cứng nên trong quá trình vệ sinh, chúng ta nên tránh dùng vật bằng kim loại và chú ý nhẹ tay. Tốt hơn hết, khi vệ sinh bề mặt kính ốp, bạn nên sử dụng khăn mềm hoặc dùng bàn chải cọ mềm. 
 

Tủ bếp nhà bạn luôn như mới nếu bạn biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách.

Bên cạnh đó, ngay sau khi nấu ăn xong, chúng ta cần vệ sinh mặt kính và không gian nấu ngay, tránh dầu mỡ bám dính lâu ngày gây ố vàng thì khi lau chùi không phải dùng quá nhiều lực, giảm thiểu tình trạng bong hay xước bề mặt. 
 

Ngoài ra, bạn nên lắp thêm một chiếc máy hút mùi giúp hút hơi dầu, mùi thức ăn và đảm bảo gian bếp thông thoáng.


Lưu ý khi vệ sinh kính ốp bếp, bạn phải tắt hết bếp và ngắt thiết bị điện gần đó đề phòng cháy nổ khu vực xung quanh khi tiếp xúc với chất tẩy rửa.

Hy vọng một số cách bảo quản và vệ sinh kính ốp bếp vô cùng hiệu quả mà Happynest đưa ra giúp phòng bếp nhà bạn luôn sạch bóng như mới. Hãy thường xuyên vệ sinh ngôi nhà cũng như khu vực nấu nướng để “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” nhé.

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.