Bảo vệ người tiêu dùng

Những lưu ý tiết kiệm chi phí khi xây nhà

22/03/2019 - 05:11 CH

Xây nhà tiết kiệm chi phí là điều được rất nhiều bạn đọc quan tâm hiện nay. Làm sao để có thể bỏ ra một số tiền không quá lớn mà vẫn có thể sở hữu một căn nhà chất lượng tốt nhất.
Tuyệt chiêu xây nhà tiết kiệm chi phí

Những kinh nghiệm quý báu của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn xây nhà ở, nhà trọ, nhà xưởng với chi phí tiết kiệm nhất.

Trang bị kiến thức cơ bản về xây dựng

Nếu không trang bị những kiến thức cơ bản về xây dựng, bạn sẽ rất dễ bị nhà thầu báo giá xây dựng với mức giá trên trời. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu những kiến thức căn bản, dạng như :

- Số tiền bỏ ra để xây nhà.

- Số tầng, số phòng cho ngôi nhà của mình.

- Với số lượng thành viên trong gia đình thì xây khoảng bao nhiêu diện tích để không quá thừa cũng không quá thiếu.

- Tìm hiểu về đơn giá nhân công, xây dựng tại khu vực mình ở.


Dưới đây là bảng dự toán chi phí m2 xây dựng để bạn có thể tham khảo, từ đó sẽ ước lượng được số tiền tối thiểu phải bỏ ra để xây dựng ngôi nhà của mình.

 
Nhà cấp 4, 1 tầng
 

Nhà 2 tầng
 

Nhà 3 tầng
 
 
Lưu ý: Đơn giá chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy vào từng vùng mà sẽ có những mức giá chênh lệch đôi chút.
Tham khảo các mẫu thiết kế nhà trên mạng.

Đây là cách được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Việc này sẽ giúp bạn có được những ý tưởng thiết kế cho riêng mình. Để xây nhà tiết kiệm chi phí nhất thì bạn nên tham khảo các mẫu nhà đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kì, rườm rà. Điều đó sẽ làm tăng thêm chi phí trong quá trình xây dựng.

Lựa chọn đơn vị thiết kế, nhà thầu xây dựng uy tín, chuyên nghiệp

Về vấn đề này bạn có thể hỏi những người hàng xóm đã từng xây nhà trước mình. Hỏi xem họ đánh giá thế nào về đơn vị đã thiết kế, xây dựng nhà cho họ. Chỉ cần tham khảo khoảng trên dưới 10 người, bạn sẽ tìm ra cho mình đơn vị thiết kế, xây dựng uy tín nhất, chất lượng nhất.

Lựa chọn phong cách thiết kế chủ đạo cho ngôi nhà

Khi đã mất công bỏ thời gian ra tìm hiểu các mẫu thiết kế nhà trên mạng, bạn cũng nên lựa chọn, xác định phong cách cho ngôi nhà của mình. Để tiết kiệm chi phí xây nhà nhất thì phong cách nên được tối giản.


Hãy yêu cầu đơn vị thiết kế ngôi nhà của bạn sao cho phù hợp nhất với số tiền dự tính ban đầu. Đảm bảo họ sẽ giúp bạn có một bản vẽ thiết kế phù hợp nhất.

Lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên vật liệu giá rẻ

Hiện nay có rất nhiều đại lý chuyên cung cấp vật liệu xây dựng. Vì thế bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu đơn giá của từng đại lý. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều khi xây dựng công trình nhà ở. Còn 1 lý do nữa thì bạn nên đọc tiếp phần bên dưới nhé.

Xác định rõ thời gian để thi công công trình

Đây là một trong những vấn đề mà rất nhiều người mắc phải. Tại sao việc xác định thời gian lại quan trọng đến như vậy.

Nếu xây nhà vào mùa mưa, việc xây dựng sẽ gặp rất nhiều khó khăn như nguyên vật liệu bị trôi; xi măng, bê tông lâu khô; kết cấu chịu lực không đảm bảo tiêu chuẩn; điều kiện thi công khó khăn;… Nhưng bù lại vào mùa mưa, giá vật liệu xây dựng sẽ giảm đi nhiều so với mùa nắng.

Xây nhà vào mùa nắng sẽ là phương án xây nhà tiết kiệm chi phí nhất dành cho gia đình bạn. Lúc này thời tiết sẽ đảm bảo cho việc thi công xây dựng diễn ra một cách thuận lợi, suôn sẻ. Nhưng bù lại, giá nguyên vật liệu xây dựng sẽ mắc hơn đôi chút do có nhiều người lựa chọn xây dựng vào thời điểm này.

Nhưng nếu bạn đã tìm cho mình được đơn vị cung cấp giá rẻ như đã đề cập ở trên, thì bạn sẽ không còn phải lo lắng gì nữa rồi đúng không nào.

Xin giấy phép xây dựng nhanh chóng

Để xây nhà tiết kiệm chi phí thì bạn nên làm nhanh bước này. Bởi công đoạn xin giấy phép xây dựng rất mất thời gian và nó là yếu tố quan trọng quyết định bạn có được phép xây dựng công trình nhà ở của mình hay không.

Hiện nay, các đơn vị thiết kế, thi công đều hỗ trợ khách hàng của mình trong việc xin giấy phép xây dựng nhờ sự quen biết rộng của mình. Thời gian để xin giấy phép thường mất khoảng 1 tuần.

Tận dụng nguồn lực kinh tế từ người thân, bạn bè

Nếu bạn đang thiếu một vài trăm để xây nhà thì chúng tôi nên khuyên bạn nên hỏi vay mượn những người thân trong gia đình như cha me, cô dì chú bác, anh chị em rồi đến bạn bè. Nếu bí quá thì có thể vay ngân hàng. Vì sao lại như vậy :

Theo quan điểm cá nhân thì tiền VNĐ ngày một mất giá, chi phí trả cho nhân công ngày một cao, giá nguyên liệu xây dựng thì tăng mỗi ngày (vì càng ngày càng khan hiếm). Do đó, khi đã quyết định xây nhà và cảm thấy còn thiếu một ít thì đừng ngần ngại gì mà không hỏi những người thân của mình.

VLXD.org (TH/ DĐXD)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.