Bảo vệ người tiêu dùng

Mẹo xử lý các vết bẩn trên sàn đá granite

11/03/2019 - 01:05 CH

Đá granite có các ưu điểm vượt trội cực kỳ cứng và bền, nên thường được dùng trong nhiều hạng mục công trình, đặc biệt là ốp lát sàn nhà. Với khả năng chống thấm tốt, đa dạng mẫu mã luôn mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho ngôi nhà. Nhưng việc chăm sóc và vệ sinh bảo quản sàn đá sao cho đúng cách không phải ai cũng biết.
1. Sàn đá Granite có gì đặc biệt


Đá granite còn gọi với tên gọi khác là đá lửa do được hình thành từ dung nham núi lửa. Là một trong những loại đá lâu đời nhất trong các loại đá được hình thành từ tự nhiên. Thành phần chủ yếu của đá hoa cương bao feldspar thạch anh, biotite và cùng các chất khoáng. Nhiều màu sắc độc đáo, kiểu hạt, và là kết quả của các khoáng chất cùng nước thâm nhập ở trong quá trình hình thành khối đá.
 

Những chất đá granite rất tuyệt vời để lát sàn cho ngôi nhà của bạn vì nó có thể biến bất cứ căn phòng nào – đặc biệt là phòng tắm – thành những không gian sang trọng. Ngoài ra nó lại còn rất bền, có thể tồn tại qua nhiều năm nếu như bạn biết chăm sóc đúng cách! Vấn đề khi vệ sinh đá granite nằm ở chỗ bề mặt của chúng có thuộc tính khác so với gạch bông thông thường và có thể bị hư hại bởi những sản phẩm vệ sinh nhà cửa thường dùng.

Ưu điểm của sàn đá granite

– Sàn bằng đá granite là cứng, bền và lâu dài

– Granite có thể dễ dàng duy trì

– Nó có sẵn trong nhiều màu sắc và các mẫu

– Có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau

– Ít gây dị ứng, dị ứng, kháng khuẩn

– Vô cùng khả năng chống nước và độ ẩm

– Phong cách lịch lãm, thoáng mát, cách nhiệt mang đến cho chủ nhân của căn nhà một sự hài hòa tuyệt vời giữa cổ điển và hiện đại.

Nhược điểm của sàn đá granite

– Đắt hơn các vật liệu khác

– Nhu cầu lắp đặt chuyên nghiệp

– Dễ làm lạnh bàn chân

– Cần thường xuyên làm sạch, nếu không sẽ nhanh chóng mất đi vẻ đẹp ban đầu và độ bền vốn có. Bạn cần chăm sóc cẩn thận hơn một chút nhưng cũng không có gì quá khó cả. 

2. Mẹo xử lý các vết bẩn trên sàn đá granite

Tuy quá trình bảo quản, lau chùi giữ gìn đá hoa cương rất đơn giản và dễ dàng tuy nhiên không thể tránh được những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Như bạn vô tình sử dụng loại hóa chất không phù hợp, quên lau chùi một loại vết bẩn và để nó bám lâu ngày,… Bạn có thể làm gì nếu một vết ố cứng đầu xuất hiện mà không thể tẩy bay bằng việc lau chùi đơn giản?

Chúng tôi khuyên bạn nếu cần thiết sử dụng một chất tẩy rửa không gây bào mòn dành cho bề mặt đá Hoa cương. Bạn có thể tìm mua các loại chất tẩy rửa này tại các siêu thị tại các của hàng vật liệu xây dựng. Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng các chất tẩy rửa để lau chìu thường xuyên, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt của sản phẩm. Chỉ sử dụng các chất tẩy rửa này khi thật cần thiết. Và sau khi sử dụng phải lau rửa nhiều lần bằng nước vải ấm với nước sạch. để loại bỏ lượng hóa chất dư thừa.

– Các vết bẩn dầu, nhờn như Cà phê hay thực phẩm: Sử dụng mút mềm để lau sạch. Nếu cần hãy dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

– Sơn móng tay: sử dụng miếng mút có thấm dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để lau sạch, sau đó lau lại một lượt bằng khăn khô, mềm

– Bã kẹo cao su: dùng một tấm bìa cứng để lấy bã kẹo đi, sau đó lau lại bằng khăn khô, mềm.

– Sử dụng các chất bảo vệ phòng ngự

– Công nghệ dùng hóa chất flo, là công nghệ sẵn có tiên tiến nhất, cung cấp lớp bảo vệ cơ bản ngăn ngừa cả nước và vết bẩn gốc dầu. Công thức hạt nhỏ thực tế dính vào bề mặt đá để đem lại độ bền và ngăn không bị mòn. Bởi vì chất chống thấm phản ứng với đá, không cần phải lo lắng về độ mềm xốp của nó. Nó tác động lên trên tất cả các loại đá, bao gồm từ siêu xốp đến siêu đặc.

Những thứ không nên dùng khi xử lý các vết bẩn trên sàn đá granite

– Những sản phẩm lau sàn thông thường – bạn nên dùng những sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho chất liệu này.

– Các sản phẩm làm sạch gạch bông bởi nó khiến làm mờ bề mặt đá.

– Bất cứ thứ gì có tính kiềm hay acid – như giấm chẳng hạn.

– Những loại khăn thô ráp, như giẻ cọ nồi.

– Máy hút bụi, bởi bánh xe và vòi hút có thể khiến mặt sàn trầy xước.

VLXD.org (TH/ KNLN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.