Sản xuất xanh

Khánh thành điểm trường “xanh” có 50% vật liệu xây dựng tái chế từ nhựa

30/09/2023 - 04:22 CH

Ngày 26/9, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Tập đoàn TH, Công ty nhựa Tương Lai Xanh, UBND huyện Quan Sơn, Hội Chữ Thập đỏ huyện tổ chức khánh thành Điểm trường khu Lang thuộc Trường mầm non Trung Hạ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Điểm trường khu Lang, Trường mầm non Trung Hạ (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được khánh thành sau 3 tháng khởi công. Công trình sử dụng 50% vật liệu xây dựng được tái chế từ nhựa - xử lý bằng công nghệ, an toàn cho môi trường và sức khỏe con người.

Điểm trường khu Lang có 3 phòng học khang trang, sử dụng 50% vật liệu từ nhựa tái chế.

Công trình gồm 3 phòng học được xây dựng kiên cố, khang trang, nhà vệ sinh khép kín và hành lang có mái che. Dự án cũng cải tạo 3 phòng học, nhà vệ sinh và sân chơi hiện tại của nhà trường nhằm cải thiện không gian học tập và vui chơi an toàn cho học sinh.

Với tổng kinh phí hơn 1,94 tỉ đồng, công trình được khánh thành sau 3 tháng khởi công. Trong đó, VSF và Tập đoàn TH tài trợ 1 tỷ đồng; Green Future Plastic chịu trách nhiệm về giải pháp kỹ thuật liên quan đến vật liệu, thi công và đối ứng phần chi phí còn lại.

Điểm đặc biệt ở công trình là đơn vị thi công đã sử dụng 50% vật liệu xây dựng (gạch, ngói) được sản xuất từ nhựa tái chế, với tổng khối lượng gần 44,87 tấn. Trước khi dùng làm vật liệu xây dựng, nhựa tái chế này đã được xử lý bằng công nghệ biến tính và được kiểm định an toàn, không gây hại cho môi trường cũng như sức khỏe con người.

Công trình này khẳng định sự nỗ lực của các đơn vị triển khai dự án nhằm thúc đẩy tái chế, khai thác nguồn tài nguyên từ rác thải nhựa mà Việt Nam đang lãng phí từ 2,2 - 2,9 tỷUSD/năm, theo báo cáo của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Ngân hàng Thế giới.


Gạch làm từ vật liệu tái chế - một trong các vật liệu xây dựng của công trình, đã được xử lý bằng công nghệ biến tính và được kiểm định an toàn, không gây hại cho môi trường cũng như sức khỏe con người.

Chia sẻ tại lễ khánh thành, bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc VSF cho biết, đây là lần đầu tiên VSF, Tập đoàn TH và các đối tác kết hợp triển khai xây dựng điểm trường sử dụng một phần vật liệu xây dựng sản xuất từ nhựa tái chế. Công trình không chỉ tạo ra môi trường học tập lành mạnh và thân thiện với học sinh, mà còn là một ví dụ cụ thể về việc sử dụng tài nguyên tái chế.

Đây cũng là sản phẩm khẳng định sự đồng hành của VSF, Tập đoàn TH cùng Chính phủ xây dựng công trình trường học mới kiên cố cho học sinh tại các địa bàn khó khăn, khẳng định quyết tâm theo đuổi sứ mệnh nâng cao tầm vóc Việt...

Bên cạnh đó, VSF cũng tích cực chung tay trong các dự án về nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trong vấn đề bảo vệ môi trường nhằm thúc đẩy lối sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa.

Chúng tôi mong muốn điểm trường xanh này sẽ là một dự án tiên phong, truyền cảm hứng cho cộng đồng nói chung và thế hệ trẻ nói riêng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và sử dụng các nguồn tài nguyên một cách bền vững. Mong rằng đây sẽ là điểm khởi đầu cho một tương lai tươi sáng của các em, bà Trang nói.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.