Doanh nghiệp

Tisco chủ động đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường

22/07/2021 - 09:40 SA

Trong điều kiện thị trường thép xây dựng đang có dấu hiệu chững lại, dịch bệnh Covid- 19 ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tiêu thụ thép, các tồn tại, vướng mắc về dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II… nhưng từ nay đến cuối năm, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (Tisco) đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.
Theo ông Đỗ Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tisco, để đảm bảo các mục tiêu kế hoạch đề ra, trong các tháng cuối năm 2021, Công ty tập trung hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản ở các mỏ. Đồng thời, duy trì sản xuất mãn tải ở các khu vực luyện cốc, luyện gang, luyện thép để tăng lượng phôi thép tự sản xuất; đa dạng hóa các sản phẩm thép cán đáp ứng nhu cầu của thị trường và duy trì sản lượng tiêu thụ bình ổn.

Công ty bám sát thị trường trước diễn biến thị trường; xây dựng chính sách linh hoạt hỗ trợ thị trường trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; phối hợp tốt với các nhà phân phối nhằm duy trì sản lượng tiêu thụ và mở rộng thị trường. Công ty cũng bám sát các ngân hàng, tổ chức tài chính để thu xếp vốn phục vụ sản xuất...

Cùng với việc chuẩn bị nguyên vật liệu, đảm bảo đủ cân đối về chủng loại, số lượng, tiến độ cho sản xuất, kiểm soát tồn kho, Tisco tăng năng lực sản xuất bằng việc khai thác quặng sắt tại mỏ sắt Tiến Bộ. Từ đó, đảm bảo cơ cấu và chất lượng quặng sắt cấp cho luyện gang; vận hành ổn định, đồng bộ dây chuyền tuyển than của mỏ than Phấn Mễ và đảm bảo chất lượng than tuyển cho sản xuất của nhà máy cốc hóa phục vụ luyện thép.

Trong sản xuất cốc luyện kim, Công ty chỉ đạo nhà máy cốc hóa chủ động các phương án phối liệu để duy trì ổn định sản xuất, đáp ứng số lượng, chất lượng cốc luyện kim, khí than, dầu cốc cho sản xuất của các đơn vị trong Công ty.
 

Đối với việc sản xuất gang lò cao, phôi thép, thép cán, Tisco phát huy tối đa công suất, nâng cao sản lượng, vận hành ổn định sản xuất của các lò cao; gia tăng sản lượng phôi, kiểm soát chặt chẽ chất lượng phôi, nhất là phôi cho cán thép hình, chủ động điều hành, điều tiết sản lượng thép cán linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và diễn biến của thị trường.

Trong tiêu thụ sản phẩm, Tisco tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo lượng hàng hóa tồn kho phù hợp để tổ chức cung cấp cho các thị trường tiêu thụ lớn sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Cùng đó, cân đối sản xuất tối đa cơ cấu các sản phẩm, nhất là các sản phẩm đã đặt hàng, có nhu cầu cao như thép góc L150x150...

Theo báo cáo mới nhất của Tisco, 6 tháng đầu năm, Công ty sản xuất, tiêu thụ hơn 430.000 tấn thép cán các loại, giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 6.600 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt hơn 9.300 tỷ đồng, bằng 72% kế hoạch năm, nộp ngân sách hơn 235 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 130 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt bình quân trên 12 triệu đồng/người/tháng...Công ty vẫn giữ ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập cho hơn 3.700 lao động.
 
VLXD.org (TH/ TTXVN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.