Vật liệu và Kiến trúc

Căn nhà bằng gỗ có thiết kế tối giản gần gũi với thiên nhiên

23/07/2021 - 02:18 CH

Căn nhà gỗ ở thôn 9, Cư Kuin, Buôn Mê Thuột, Đắc Lắk khiến nhiều người thích thú khi công trình được xây dựng với vẻ đẹp bình dị, gần gũi. Đặc biệt hơn, mảnh đất bao quanh là vườn tược cùng nét đẹp của gỗ giúp mọi người dễ dàng quên đi mọi buồn phiền, lo toan, để sống những ngày an yên, tĩnh lặng nhất.

Chủ nhân của căn nhà gỗ xinh đẹp này là nhóm bạn thân gồm 5 người: Hồng Phúc, Thu Trang, Kim Dung, Phương Thư, Chi Lan. Dù mỗi người ở một phương trời khác nhau nhưng tình yêu thiên nhiên, những hoài bão về cuộc sống tươi đẹp chính là sợi dây gắn kết họ với nhau.


Căn nhà gỗ có tầm nhìn ra hồ đẹp mắt, xung quanh khu đất là những khoảng xanh trong đẹp mắt, yên bình.
 


Mảnh đất rộng có không gian được phủ cỏ nhung xanh mát.


Căn nhà gỗ với cách thiết kế đơn giản, không gian bên trong nhẹ nhàng, mang tính chất nghỉ dưỡng.

Căn nhà gỗ nhỏ được xây sát hồ với 2 tầng để có view hồ khi nhìn từ trên cao. Trong nhà có một quầy bar nhỏ, một bàn ăn, bàn trà cà phê view hồ xinh xắn, có thêm cả cầu cảng gỗ kéo dài sát mép hồ. Sàn 3x3m đủ để cắm một lều để mọi người thỏa sức chill cùng sông nước. Ngoài ra còn có một phòng tắm lộ thiên để khi mọi người chèo thuyền SUP xong có thể tha hồ tắm và "sống ảo". Tầng 2 của căn nhà gỗ được bố trí phòng ngủ rộng thoáng với tầm nhìn thu trọn vẻ đẹp của vườn và hồ trong tầm mắt.
 

Ánh sáng là một phần không thể thiếu làm nên vẻ đẹp của không gian sân vườn và nhà.

Công trình được nhóm bạn thân lên ý tưởng thiết kế, thi công với định hướng tối giản và bảo vệ môi trường. Không gian không bày biện quá nhiều đồ đạc rườm rà, đảm bảo tiện nghi tối thiểu, từng chi tiết decor được nhóm bạn lên ý tưởng và đặt thiết kế, thi công riêng. Phần gỗ thông nhập khẩu đều được xử lý bề mặt và tuyệt đối không dùng gỗ rừng chặt về như cách thông thường. Theo Lan Chi, gỗ thông nhập khẩu là loại gỗ được trồng cho mục đích xây dựng.

Toàn bộ mảnh đất có diện tích 1150m2, trong đó có 80% được phủ xanh để làm vườn, trải cỏ nhung xanh và phủ hoa lá, lót gạch lối đi và hoàn toàn không bê tông hóa.

Nhóm bạn thân, có người ở TP.HCM, có người ở Hà Nội, có người ở Buôn Mê Thuột… nhưng tất cả đều yêu thích và cảm thấy yên bình, vui vẻ khi sở hữu căn nhà gỗ xinh xắn này. Vì gần hồ, xung quanh nhiều cây xanh nên không khí trong nhà luôn mát mẻ, dễ chịu. Tại đây, các bạn nhỏ cũng có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, thêm những vốn sống đáng quý.

VLXD.org (TH/ afamily)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.