VLXD hoàn thiện

Keo dán gạch bám dính gấp 4 lần so với hồ dầu - Kết quả chứng minh qua thực nghiệm của Weber và Ricons

19/07/2021 - 08:59 SA

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất từ Tập đoàn Saint - Gobain với thương hiệu keo dán gạch, keo chà ron Weber và Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons, hồ dầu hiện không còn là phương pháp phù hợp cho việc ốp lát vì kết quả bám dính gạch thấpđối với các công trình sử dụng gạch hiện đại, kích thước lớn, ít hút nước và không chịu được sự biến đổi của thời tiết tại Việt Nam. 
Khi hồ dầu không là phương pháp ốp lát phù hợp với gạch hiện đại

Thực trạng các công trình ứng dụng phương pháp ốp lát gạch truyền thống đối với vật liệu hiện đại như gạch đá khổ lớn, ít hút nước thường gặp sự cố sau một thời gian đưa vào sử dụng ngày càng tăng khiến các nhà thầu khá đau đầu. 

Theo chia sẻ từ một nhà thầu chuyên xây dựng các công trình có quy mô vừa và lớn tại TP.HCM cho biết, phần lớn chủ đầu tư chọn lát sàn bằng hồ dầu, thường họ chỉ sử dụng keo dán gạch cho khu vực nhà vệ sinh, phòng tắm do cân nhắc về mặt chi phí và chưa thấy rõ hiệu quả, sự khác biệt của keo dán gạch và hồ dầu. Thực tế phương pháp hồ dầu khiến những loại gạch cao cấp, hiện đại điển hình như porcelain nhanh bong tróc khi sử dụng, do đặc trưng của các loại gạch này đều có độ hút nước rất thấp (thường < 0,5%), xương gạch đặc chắc nên hồ dầu không thể tạo ngàm liên kết với gạch do đó độ bám dính rất yếu và dễ dàng bị bong, rớt khi chịu tác động của môi trường.

Ngoài ra, việc đội thi công áp dụng thói quen pha trộn thêm xi măng vào keo dán gạch, hay thi công sai cách cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bong tróc, bộp gạch.


Tình trạng bong tróc gạch được ghi nhận tại một chung cư mini Quận Bình Tân.

Đi vào thực tiễn, hiệu quả nổi bật của keo dán gạch đã được khẳng định trong thí nghiệm mới đây của hai công ty hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng là Saint - Gobain với thương hiệu keo dán gạch, keo chà ron Weber và Tập đoàn xây dựng Ricons về khả năng bám dính của hồ dầu và keo dán gạch, với kết quả khác biệt rõ ràng. 

Sự khác biệt hiệu quả bám dính giữa keo dán gạch với hồ dầu

Cụ thể, nhóm thực hiện đã tiến hành tạo mẫu thử nghiệm cường độ bám dính với hồ dầu và keo dán gạch. Sau đó, bảo dưỡng các tổ mẫu trong hai vùng điều kiện môi trường: phương pháp ốp, lát gạch với điều kiện lưu trữ trong nhà và phương pháp ốp, lát gạch với điều kiện tác động của khí hậu thực tế ngoài nhà. 

Kết quả cho thấy, mẫu xi măng PCB40 đối với điều kiện lát gạch trong nhà có cường độ trung bình đạt yêu cầu > 0.5Mpa, tuynhiên theo thời gian cường độ bám dínhkhông ổn định và giảm dần. Đối với môi trường ngoài nhà (ốp tường và lát sàn) mẫu xi măng PCB40 hoàn toànkhông đạt yêu cầu về cường độ. 


Mẫu xi măng PCB40 có cường độ bám dính không ổn địnhtheo thời gian.

Ngược lại, mẫu keo dán gạch C2 – MV2 (thực hiện trên mẫu keo dán gạch Weber)đạt cường độ yêu cầu và ổn định trong 2 môi trường trong nhà và ngoài trời.

Mẫu keo dán gạch duy trì cường độ bám dính vượt trội ổn định theo thời gian (sử dụng keo dán gạch Weber). Xem đầy đủ báo cáo nghiên cứu TẠI ĐÂY.

Dựa vào số liệu nghiên cứu, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên đối với công tác ốp lát gạch hiện đại, kích thước lớn, ít hút nước, chủ đầu tư và đơn vị thi công nên chọn sử dụng keo dán gạch để đảm bảo được chất lượng công trình.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các chủng loại keo dán gạch nhưng nổi bật hàng đầu là các sản phẩm keo dán gạch Weber, một thương hiệu lớn từ Tập đoàn Saint - Gobain (Pháp). Bên cạnh chất lượng, keo dán gạch Weber nổi tiếng với sự đa dạng từ dòng keo cho sàn, tường nội thất đến ngoại thất; chuyên biệt cho hồ bơi; khu vực chịu tải trọng nặng, rung động, mật độ lưu thông cao; điều kiện áp suất lớn như spa, phòng xông hơi…
 

Saint - Gobain cung cấp giải pháp ốp lát hiện đại, đa dạng lựa chọn thông qua sản phẩm keo dán gạch Weber.

Sản phẩm Weber cũng đạt các tiêu chuẩn khắt khe Tiêu chuẩn Low VOCs - an toàn cho sức khỏe người dùng;đạt Hệ thống tiêu chuẩn Châu Âu - European Norm (EN) và Hệ thống tiêu chuẩn Quốc Gia (TCVN); đạt chứng nhận Tiêu Chuẩn OHSAS18001 (Occupational Health and Safety Management Systems). Vì vậy, thương hiệu keo dán gạch Weber luôn được các chủ đầu tư và nhà thầu lớn tin dùng, lựa chọn sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, ở các công trình hiện đại, cao cấp như như Time Square Sài Gòn, The Vista, Đảo Kim Cương, Movenpick, Novotel Đà Nẵng, Sân bay Nội Bài…

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.