Nội thất

Tư vấn chọn thiết bị vệ sinh phù hợp với phòng tắm

13/05/2019 - 08:18 SA

Trước đây, khi nói đến thiết bị vệ sinh, người sử dụng thường có ít sự lựa chọn. Nhưng hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều chủng loại chất liệu khác nhau như sứ, đá tự nhiên, đá nhân tạo, kính, composite, inox… Mỗi chủng loại mang nét đặc trưng riêng, cả về tính năng sử dụng, độ bền và yếu tố thẩm mỹ.
1. Sứ vệ sinh

Thế mạnh của sứ vệ sinh tráng men là nhẹ, pha tạo được nhiều sắc màu, mẫu mã và giá tương đối rẻ so với hàng nhập ngoại cũng như so với các chất liệu khác. Trang thiết bị phòng vệ sinh thường được sử dụng nhiều nhất là hàng sứ tráng men sản xuất trong nước do có giá vừa túi tiền, chỉ có hàng nhập của Italy, Tây Ban Nha thì rất cao. Đặc điểm của sứ vệ sinh sạch dễ lau chùi và mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập, biết phối màu và bố trí thì phòng cũng sang trọng không kém các chất liệu đắt tiền khác.


Vì mẫu mã và giá cả phải chăng nên sứ vệ sinh được đông đảo người dùng lựa chọn.


Không gian phòng tắm hiện đại, sang trọng.

2. Đá tự nhiên và nhân tạo

Đá tự nhiên thường được dùng để làm mặt bàn rửa mặt, trang điểm, bàn để lồng bồn tắm… Sắc diện của đá tự nhiên đã tạo nên yếu tố thẩm mỹ cao vì không tấm nào giống nhau hay trùng lắp về vân hay màu. Tuy nhiên, đá thiên nhiên có độ mao rỗng trong cấu trúc nên dù bề mặt được mài phẳng nhưng vẫn có độ thấm nước và cũng có thể vỡ nếu va chạm mạnh.
 

Đá tự nhiên có sắc thái độc đáo, phù hợp với gia chủ có gu, cá tính.

Đá nhân tạo không nung, sử dụng khoảng 70% bột đá, đá nghiền tự nhiên và 30% là keo resin gốc polymer làm chất kết dính cứng và đúc theo khuôn mẫu. Do vậy, sản phẩm nhẹ hơn loại bằng đá tự nhiên khoảng 30%. Ví dụ, bồn cầu được đúc liền giữa bộ phận ngồi với két nước thành một khối, nắp cũng bằng đá và nặng khoảng 70 kg. Nhờ sử dụng bột đá tự nhiên và hóa màu nên có thể tạo thành các sắc diện chính như đá hoa cương, đá cẩm thạch, mã não… Do kết cấu cốt liệu khá đơn giản và kết dính bằng keo đặc biệt nên có thể chế tác sản phẩm đa dạng như bồn rửa mặt, bồn rửa chén, bồn cầu, bồn tắm, mặt bàn bếp, mặt bàn quầy, cột trang trí…
 
Lợi thế của việc “đúc nguội” là tạo được nhiều dáng dấp và kiểu cách. Chẳng hạn, bàn bếp hay bàn lavabo bằng đá tự nhiên thì phải khoét lỗ để lồng bồn rửa bằng chất liệu khác vào, nhưng sản phẩm bằng đá nhân tạo có thể đúc liền bàn và bồn thành một mặt mà không có khớp nối.
 

Với đá nhân tạo, quá trình thi công có vẻ dễ dàng hơn.

3. Thiết bị bằng kính, inox, composite

Kính trong thường được gia cường bằng phương pháp nung nóng chảy và làm nguội nhanh. Kính này ứng dụng tốt trong thể hiện các mặt, chân bàn, ngăn tủ cũng như bồn rửa trong phòng vệ sinh. Việc lau chùi tiện lợi và trông sạch sẽ. 
 

Hàng kính có giá tương đương với đá tự nhiên và trang bị sản phẩm bằng kính thường có tính hiện đại, sang với hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt.

Chất liệu inox cũng được dùng làm các loại bồn hay tạo mặt bàn nhưng nó chỉ có một màu kim khí. Ưu điểm là nhẹ, giá rẻ và vệ sinh sạch. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người đây là loại “tầm tầm bậc trung” trên thị trường hiện nay. Sản phẩm bằng inox không có vẻ mỹ thuật lắm và không tạo dáng tốt được do phải hàn, dập, gò.
 
Một chất liệu nữa là nhựa composite. Sản phẩm chính thường thấy là bồn tắm và khay trong buồng tắm đứng vì nó chỉ tận dụng được một mặt làm láng, còn mặt trái vẫn để thô ráp, lộ ra những sợi thủy tinh.
 

Nhựa composite được ứng dụng để làm bồn tắm.

Mỗi một loại chất liệu đều sẽ có đặc điểm khác nhau, mức giá và thiết kế khác nhau. Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình để chọn được loại thiết bị phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn.
 
VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.