Nội thất

4 cách hữu hiệu để bảo quản nội thất acrylic luôn như mới

02/04/2019 - 01:47 CH

Vật liệu Acrylic đã có mặt trong nền công nghiệp sản xuất nội thất từ lâu. Với sự sáng bóng, sang trọng cùng tính năng đa dạng, acrylic đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhiều căn nhà mang dáng vẻ hiện đại khi được tô điểm thêm bằng những chiếc tủ, kệ bằng Acrylic. Tuy nhiên, chúng chỉ đẹp, khi được bảo quản thường xuyên và đúng cách.
Vật liệu Acrylic là gì?
 

Vật liệu acrylic là một loại nhựa được tinh chế từ dầu mỏ.

Acrylic là một loại nhựa được tinh chế từ dầu mỏ. Vật liệu này hiện nay được sử dụng rất thông dụng vì nhiều ưu điểm vượt trội. Nó có trọng lượng nhẹ, cùng với tính bóng gương cao. Tính đàn hồi tốt và có thể chế tác thành nhiều hình dạng linh hoạt. Nó có khả năng chịu nhiệt và độ bền cao qua thời gian. Đồng thời Acrylic có rất nhiều màu sắc khác nhau cho nhiều mục đích sử dụng.

Vật liệu Acrylic trong nội thất
 

Acrylic trong nội thất có tính ứng dụng cao vì nhiều ưu điểm.

Một vật liệu có nhiều ưu điểm như vậy khiến các nhà thiết kế nội thất không thể bỏ qua Acrylic. Đồ nội thất từ vật liệu này thường mang phong cách hiện đại và sang trọng. Nó phù hợp với nhiều kiểu nhà, kiểu đồ dùng nhờ màu sắc và đặc tính dẻo của dòng nhựa cao cấp. Từ những kệ tivi, kệ sách hay các tấm vách trang trí, đến những tủ quần áo tủ bếp bàn ăn... 
 

Bức tường ngăn cách ấn tượng được làm từ vật liệu acrylic.

 
Vật liệu Acrylic sẽ ra sao khi bảo quản sai cách?
 

Căn bếp sang trọng với acrylic tráng gương đen huyền bí.

Một đồ dùng muốn bền lâu thì phải được bảo quản đúng cách. Một món đồ muốn sáng đẹp cần được vệ sinh thường xuyên. Vật liệu Acrylic bóng gương, sáng trong vô cùng bắt mắt và nổi bật, tô điểm cho cả căn nhà. Nhưng chỉ cần bảo quản sai cách, món nội thất ưa thích của bạn trở thành vô dụng.
 

Tủ bếp acrylic sáng đẹp cần được bảo vệ trước độ ẩm và dầu mỡ.

Acrylic vốn được coi là chịu ẩm tốt, nhưng thời tiết nóng ẩm của Việt Nam thì vẫn là trở ngại. Hơn nữa, với các tủ, kệ gỗ, Acrylic chỉ là lớp phủ bên ngoài tạo ngoại hình và bảo vệ sản phẩm. Do đó, việc tiếp xúc với môi trường ẩm lâu dài khiến lớp gỗ công nghiệp phía trong bị ảnh hưởng chất lượng. Từ đó, tuổi thọ của sản phẩm sẽ giảm.
 

Độ sáng bóng của phòng khách sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn lau chùi không đúng cách.

Tuy nhiên nhiều gia đình phản ánh, lau chùi rất thường xuyên nhưng sản phẩm vẫn dần xỉn màu và cong vênh. Lý do đơn giản là bạn đã lau chùi quá nhiều và sai cách. Việc này còn khiến lớp bóng tự nhiên của Acrylic bị trầy xước, mất đi độ thẩm mỹ của sản phẩm. Thật phí hoài một món đồ nội thất không còn có tác dụng làm đẹp cho căn nhà của bạn nữa.

4 cách hữu hiệu để giữ nội thất Acrylic luôn như mới
 

Không thể để một phòng khách đẹp như vậy bị kém sang vì bụi bẩn.

Lau chùi với tần suất hợp lý

Việc lau chùi sản phẩm acrylic 1 tuần một lần là phù hợp. Bạn không nên lau chùi quá nhiều nhưng cũng không được để quá lâu mới làm sạch. Với đặc tính sáng bóng như gương, sau mỗi lần lau bạn sẽ thấy như là một sản phẩm mới được mua. Việc lau chùi này cần phải kết hợp với nước lau và đồ lau phù hợp để có hiệu quả tốt nhất.
 

Giữ cho đồ đạc luôn mới bằng cách lau chùi thường xuyên.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý, nếu phát sinh ra vết bẩn cần được lau ngay lập tức. Tránh để vết bẩn khô lại gây khó khăn cho việc cọ rửa về sau. Với tủ bếp, tần suất lau có thể nhiều lên 2 lần một tuần vì đây là không gian nhiều dầu mỡ.

Sử dụng nước tẩy rửa phù hợp

Thông thường, khi vệ sinh hàng ngày thì các vết bẩn không phải là quá khó đánh bật. Bạn có thể dùng nguyên liệu tự nhiên như vỏ chanh, vỏ cam hay baking soda để làm bóng các đồ nội thất từ acrylic.
 

Hãy lau chùi bằng nước tẩy rửa để sản phẩm luôn được sạch đẹp.

Nếu vết bẩn cứng đầu hơn, hãy dùng các loại chất cọ chùi gỗ chuyên dụng, dạng kem hoặc xịt đều được. Không dùng xăng để lau chùi các sản phẩm từ Acrylic.

Sử dụng khăn lau chùi phù hợp

Những tấm vải mềm là phù hợp nhất khi lau chùi vật liệu Acrylic. Nếu bạn sử dụng những loại vải cứng hơn sẽ dễ để lại vết xước cho bề mặt sản phẩm. Độ sáng bóng sẽ không còn nữa. Đặc biệt tránh các loại khăn ráp, hay vật nhọn. Tấm vải khi lau cần phải sạch và thấm hút nước tốt.
 

Những loại khăn mềm từ cotton là phù hợp nhất cho vật liệu acrylic.

Tránh xa các nguy cơ gây ẩm thấp
 

Bức tường làm bằng acrylic tuyệt đẹp quá xứng đáng để được bảo quản đúng cách.

Tuy Acrylic có thể chống ẩm khá tốt nhưng không vì thế mà chúng ta thoải mái để ướt các tủ đồ. Nếu đồ dùng của bạn bị dính nước, nên lau ngay bằng khăn khô mềm. Tránh để gần nơi ẩm thấp trong thời gian dài. Khi bạn cất đồ dùng vào trong tủ chứa đồ, nên đảm bảo các đồ dùng được làm khô trước khi cất.

Tương lai vật liệu Acrylic sẽ trở nên thông dụng nhất trong thế giới đồ nội thất. Với sự sang trọng và đa dạng của nó, căn nhà của bạn sẽ vô cùng hiện đại. Hãy làm tươi sáng hơn không gian bạn sống với những đồ dùng Acrylic sạch bong và sáng bóng khi được bảo quản đúng cách nhé.

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.