Nội thất

Những loại bề mặt vật liệu nội thất khó vệ sinh

10/08/2023 - 03:21 CH

Vật liệu nội thất là một phần không thiếu khi thiết kế và thi công nội thất. Nó quyết định vẻ đẹp, phong cách của toàn bộ căn phòng. Tuy nhiên, giữa muôn vàn vật liệu ngoài thị trường, mỗi loại sẽ mang đến những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là những vật liệu nội thất khó vệ sinh mà bạn buộc phải biết. Để khi lựa chọn nội thất cho căn phòng mình bạn sẽ có những cân nhắc riêng cho từng khu vực. 
Gỗ tự nhiên
 
Gỗ tự nhiên là một trong những vật liệu nội thất truyền thống và phổ biến nhất. Với vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và ấm cúng. Gỗ có thể mang đến không gian sống vô cùng thu hút.

Tuy nhiên, gỗ có độ dẻo dai và hấp dẫn các vết xước, nứt nẻ. Và trầy xước dễ dàng khi không được bảo quản đúng cách. Để giữ cho gỗ tự nhiên luôn tươi mới, bạn cần lau chùi nó thường xuyên bằng các sản phẩm chuyên dụng. Và tránh tiếp xúc trực tiếp với nước để tránh biến dạng và mục nát.

Đá tự nhiên

Đá tự nhiên như đá granite, đá marble hay đá tự nhiên khác, mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian nội thất. Tuy nhiên, vì đá tự nhiên có mức độ hấp thụ và thấm nước khác nhau. Việc vệ sinh vật liệu nội thất là đá tự nhiên có thể là một thách thức. 


Các vết ố và dấu vân tay dễ dàng hiển thị trên bề mặt đá. Để bảo quản đá tự nhiên, hãy sử dụng các loại chất tẩy rửa không chứa chất pha loãng. Hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng cho đá tự nhiên để tránh gây hư hỏng cho bề mặt.

Vải và da cao cấp

Ghế sofa bọc vải cao cấp, ghế da hoặc các vật dụng nội thất bằng da thường mang đến cảm giác thoải mái và sang trọng. Tuy nhiên, vải và da có thể dễ bám bụi, mất đi độ bóng bẩy và bị nứt nẻ nếu không được chăm sóc đúng cách.

Để giữ cho vải và da luôn sạch sẽ và mới mẻ. Hãy lau chùi thường xuyên bằng các sản phẩm dịu nhẹ và không chứa hóa chất có hại. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc với nước và ánh nắng mặt trời trực tiếp để tránh làm mất màu và làm biến dạng bề mặt.

Xi măng

Ngày nay, con người luôn hướng về những vật liệu mang tính cảm nhận thực thế. Chính vì vậy, bề mặt xi măng là một lựa chọn mới cho những vật liệu nội thất trong không gian hiện đại. Chúng mang lại cảm giác chắc chắn, và mỗi cảm giác khi “chạm” vào lại khiến cho không ít gia chủ thích thú. 

Tuy nhiên, bề mặt xi măng có thể khá thô ráp và dễ bám bụi và các vết bẩn khác. Để làm sạch chất liệu nội thất có bề mặt này, bạn có thể sử dụng bàn chải cứng hoặc bàn chải cọ để loại bỏ bụi và chất bẩn.

Cần tránh sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh có thể làm hỏng lớp phủ bề mặt xi măng. Nếu có dấu vết cứng đầu, bạn có thể sử dụng một số dung dịch tẩy rửa nhẹ để làm sạch. Nhưng hãy thận trọng và thử nghiệm trước trên một khu vực nhỏ để đảm bảo không gây hư hỏng.

Gạch chia ô nhỏ 

Gạch chia ô nhỏ thường được sử dụng làm lát sàn hoặc lát tường và có nhiều khe hở nhỏ giữa các viên gạch. Điều này làm cho việc làm sạch trở nên phức tạp hơn.  Vì bụi và chất bẩn có thể dễ dàng bám vào các khe hở. Để làm sạch gạch chia ô, bạn nên sử dụng bàn chải nhỏ hoặc cây cọ để thấm nước.  Hoặc dung dịch tẩy rửa vào các khe hở và sau đó lau sạch bằng khăn ẩm. Tránh sử dụng quá nhiều nước, vì nước có thể thấm vào lớp bên trong của gạch và gây hỏng.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.