Nội thất

Những gợi ý cho rèm cửa chống nắng mùa hè oi bức

20/06/2021 - 09:07 SA

Thiết kế nội thất căn hộ không thể thiếu những chiếc rèm cửa, vừa để trang trí căn phòng mà còn để chống nắng, cản ánh sáng từ bên ngoài hiệu quả vào mùa hè.
Tác dụng của rèm cửa chống nắng

Chống nắng nóng và cản ánh sáng từ bên ngoài

Tùy từng chất liệu mà rèm cửa sẽ phát huy tác dụng chống nắng khác nhau. Thông thường, rèm chống nắng cửa sổ bằng chất liệu vải sẽ có khả năng cách nhiệt cao hơn so với các loại khác.


Rèm cửa sổ chống nắng là giải pháp hữu hiệu khi mua hè tới.

Tiết kiệm năng lượng cho căn phòng

Ở những căn phòng có nhiều cửa sổ bằng kính hoặc chưa thật kín, khi bật điều hòa vào mùa hè nắng nóng sẽ tỏa ra ngoài một lượng không khí mát làm lãng phí. Vì thế, việc lắp rèm cửa chống nắng cách nhiệt sẽ giúp hạn chế lượng khí thoát ra ngoài, giảm thiểu lượng điện năng tiêu tốn.

Chống ồn hiệu quả

Ngoài khả năng chống nắng, rèm vải cách nhiệt còn có tác dụng chống ồn rất tốt. Loại rèm cửa này thường được lắp trong phòng ngủ, giúp gia đình có không gian yên tĩnh.

Một số loại rèm cửa chống nắng hiện nay

Rèm gỗ chống nắng

Rèm gỗ ngoài vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, nó cũng có tác dụng chống nắng tốt. Nếu như căn phòng của bạn có cửa sổ hướng Tây thì rèm gỗ hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu chắn ánh nắng, giảm bụi bẩn, bảo vệ bạn khỏi bức xạ từ tia UV.

Rèm lá dọc

Với chất liệu nhựa và vải sợi, rèm lá dọc có khả năng chống nắng vào mùa hè tốt. Khi trời nắng, kéo các lá rèm vừa khít lại với nhau để cản nắng, chống bụi bẩn và khí nóng vào phòng. Khi trời mát, kéo gọn rèm lại để cho không khí lưu thông và sự thoáng mát cho căn phòng.

Rèm roman

Rèm roman là một trong những mẫu rèm cửa sổ chống nắng được nhiều người ưa chuộng. Loại rèm này được làm từ vải polyester có khả năng cản nắng đến 100%, bảo vệ căn phòng trước bức xạ mặt trời.

VLXD.org (TH/ Lao động)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.