Nội thất

Nội thất làm từ lá cây, vỏ hoa quả

02/05/2021 - 09:31 SA

Bền vững là mục tiêu mà nhiều ngành nghề đang hướng tới, trong đó có thiết kế nội thất. Ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), studio thiết kế do Ayse Yilmaz đứng đầu đã nảy ra ý định làm các món đồ nội thất bằng thực vật.

Chiếc bàn trà được đặt tên là Tái sinh với mặt dưới và chân làm bằng cỏ. Mặt trên bàn làm từ hỗn hợp vỏ cam, cà chua, củ cải, đậu lăng hết hạn.

Ayse cho biết cô được truyền cảm hứng trong một lần ra công viên. Ngồi dưới tán cây và nhìn lá rụng, nhà thiết kế tự hỏi bản thân sao không thử nội thất từ lá cây.

Từ năm 2017, Ayse cùng đồng nghiệp bắt đầu thực hiện ý tưởng. Không dừng lại ở lá cây, studio này mở rộng ra các nguyên liệu khác, vốn là những phần rau củ quả hay bị vứt đi như vỏ, bã và thức ăn đóng hộp đã quá hạn sử dụng.

Với những nguyên liệu đặc biệt đó, nhóm thiết kế Thổ Nhĩ Kỳ đã chế ra nhiều loại nội thất như bàn, ghế, đèn và các món trang trí như cốc, lót ly. Một trong số những sản phẩm nổi bật nhất do đội ngũ của Ayse thiết kế là chiếc bàn trà từ cỏ và hỗn hợp vỏ cam, cà chua, củ cải, đậu lăng hết hạn mang tên "tái sinh".

"Bằng cách sử dụng lá và cành cây, chúng ta có thể cứu một cái cây 50 năm tuổi", Ayse nói về triết lý thiết kế của mình.

Quy trình làm nội thất từ thực vật bắt đầu bằng việc làm sạch, sấy khô và nghiền nguyên liệu. Sau đó, nguyên liệu được trộn với resin sinh học (một loại nhựa thân thiện với môi trường) và bơm vào các khuôn đúc.

Các món đồ nội thất do studio của Ayse thiết kế và sản xuất có giá trung bình từ 13 USD trở lên. Ngoài nội thất và đồ trang trí, họ đang thử nghiệm các sản phẩm mới như cửa tủ lạnh, cửa máy giặt, ngói và gạch ốp lát.

VLXD.org (TH/ Dezeen)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.