Nội thất

Những điều cần lưu ý khi chọn sơn nội thất

12/05/2021 - 10:25 SA

Sơn nội thất là loại sơn được sử dụng để sơn bề mặt tường trong nhà. Sơn nội thất được ví như tấm áo khoác vừa làm đẹp, vừa bảo vệ ngôi nhà, đem đến không gian sinh hoạt đầy trải nghiệm, truyền cảm hứng, tạo động lực cho các thành viên trong gia đình. Vậy để tìm kiếm một loại sơn nội thất phù hợp cho ngôi nhà của mình chúng ta cần lưu ý những điều gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
 
Chọn sơn đảm bảo chất lượng

Hiện nay, trên thị trường với sự ra đời của hàng loạt thương hiệu sơn và nhiều sản phẩm sơn khác nhau. Người mua có thể vì tiết kiệm chi phí hoặc không có nhiều thông tin kiến thức về sơn nên dễ bị tìm mua hoặc bị người bán vì lợi nhuận tư vấn những loại sơn giá thành rẻ kém chất lượng.


Những loại sơn rẻ, chi phí thấp sẽ làm cho công trình nhanh chóng xuống cấp, bong tróc, gây mất thẩm mỹ trong thời gian ngắn sau khi sử dụng. Vì vậy việc lựa chọn các thương hiệu uy tín, đại lý chính hãng cũng như quan sát nhãn mác và các thông số để tránh mua phải sơn giả , sơn kém chất lượng sẽ giúp gia chủ có được loại sơn ưng ý.
 
Chọn sơn an toàn, thân thiện với môi trường

Ngày nay khi chất lượng đời sống được nâng cao, việc lựa chọn các sản phẩm an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường được hầu hết tất cả mọi người quan tâm khi quyết định mua sắm. Sản phẩm sơn cũng vậy đặc biệt sơn nội thất được sử dụng không gian trong nhà nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình thì việc lựa chọn sản phẩm sơn an toàn vô cùng quan trọng.
Nên chọn sơn không chứa thủy ngân và các kim loại nặng, không gây mùi cho người thi công và khi đưa vào sử dụng.

Chọn sơn nhiều tính năng vượt trội

Đây là một yếu tố quan trọng mà nhiều gia chủ hay bỏ qua hoặc không đọc kỹ các tính năng của loại sơn mình chọn dẫn đến không đạt được hiệu quả như mong muốn trong quá trình sử dụng.

Nên tìm hiểu thông tin cũng như lắng nghe tư vấn của những người có kinh nghiệm để chọn loại sơn có độ bám dính cao, độ che phủ tốt, nhanh khô giúp cho quá trình thi công dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Bề mặt sơn láng mịn, bền màu giúp cho việc lau chùi hiệu quả, tính thẩm mỹ cao.

Chọn màu sắc sơn hợp lý

Lựa chọn màu sơn hợp với phong thủy của gia chủ, cũng như phù hợp với mục đích sử dụng của từng không gian trong nhà sẽ giúp cân bằng âm dương mang lại nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà và may mắn, thuận lợi...

Với các thông tin trên bài viết hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cần thiết để lựa chọn sơn nội thất phù hợp với căn nhà của mình.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.