Nội thất

Khóa cửa thông minh có thể sử dụng được cho những loại cửa nào?

16/06/2021 - 09:10 SA

Khóa cửa thông minh cho phép gia chủ truy cập từ xa để giám sát cũng như sử dụng những công nghệ vượt trội như mở khóa bằng vân tay, thẻ từ, mã pin… Tiện lợi và an toàn như vậy nhưng khóa cửa thông minh có thể lắp đặt và sử dụng cho những loại cửa nào?
Việc sử dụng khóa cửa thông minh đòi hỏi cánh cửa phải sở hữu những tiêu chuẩn nhất định. Theo đó, cửa phải có độ dày từ 40mm trở lên, chiều rộng cửa phải bằng hoặc lớn hơn 110mm. Hầu hết các loại cửa trong gia đình Việt hiện nay đều phù hợp để lắp đặt khóa thông minh. Dưới đây là các loại cửa có thể lắp được khóa cửa thông minh mà gia chủ cần biết để lựa chọn cho phù hợp. 

1. Cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp thường có thiết kế mặt cửa láng, phẳng, dễ dàng cho việc khoan cắt và lắp đặt khóa cửa thông minh. Trong số các loại vật liệu làm cửa, gỗ công nghiệp được khuyến khích sử dụng hàng đầu nếu gia chủ có ý định lắp đặt khóa thông minh cho căn nhà của mình. Kết cấu của cửa gỗ công nghiệp gồm 2 thành phần chính: ván gỗ (cốt gỗ) và chất liệu phủ bề mặt. Các loại ván gỗ phổ biến có thể kể đến như: MDF, HDF, MFC, trong khi các loại phủ bề mặt gồm veneer, melamine, laminate... 
 
2. Cửa gỗ tự nhiên


Khóa cửa thông minh có thể lắp đặt trên cửa gỗ tự nhiên, tuy nhiên cần lưu ý không gian sử dụng và trình độ thi công của thợ lắp đặt.

Cũng giống như cửa gỗ công nghiệp, hầu hết các loại cửa gỗ tự nhiên có thể lắp đặt khóa cửa thông minh. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ, vấn đề cong vênh và giãn nở do thời tiết của gỗ tự nhiên có thể là bất lợi khi lắp đặt khóa cửa thông minh. Để đảm bảo chất lượng khóa, tốt nhất các gia chủ nên sử dụng cửa gỗ tự nhiên có khóa thông minh ở không gian trong nhà, hoặc những khu vực hạn chế tiếp xúc với mưa, nắng, các tác động ngoài trời.

3. Cửa nhôm

Cửa nhôm sở hữu nhiều ưu điểm như: trọng lượng nhẹ nhưng chịu lực tốt, mẫu mã đẹp, đảm bảo cách âm, cách nhiệt và giá thành hợp lý. Khung cấu tạo của cửa nhôm khá nhỏ nhưng vẫn phù hợp để lắp đặt khóa cửa thông minh. Lưu ý: Cỡ của khóa thông minh cửa nhôm sẽ nhỏ hơn.

4. Cửa sắt

Cửa sắt thường được lựa chọn làm cổng ngoài. Cửa sắt vẫn có thể lắp đặt khóa thông minh nhưng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Cửa cổng sắt cần kín hoặc nan cửa nhỏ để đảm bảo an toàn.

- Cửa cổng sắt cần có mái che, tránh nắng, mưa trực tiếp, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của khoá cửa thông minh.

- Chỉ lắp được khóa thông minh khi chưa lắp khóa trước đó. Nếu là cửa đã sử dụng và trang bị một bộ khóa nào đó, gia chủ cần tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc của đơn vị cung cấp - lắp đặt khóa cửa thông minh.

5. Cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy là một loại cửa được thiết kế để ngăn chặn lửa và khói, hạn chế việc cháy lan sang các khu vực khác khi có hỏa hoạn xảy ra. Cánh cửa chống cháy thường được cấu tạo từ 3 lớp: hai lớp ngoài được làm bằng thép tấm có độ dày từ 0,8mm - 1,2mm, lõi giữa được làm bằng foam cách nhiệt, bông thủy tinh, giấy tổ ong. Cánh cửa được sơn tĩnh điện. Bậu cửa thông thường được chế tạo bằng Inox 201… 

Có thể lắp đặt khóa thông minh trên cửa thép chống cháy. Tuy nhiên, với kết cấu cứng rắn của thép, việc lắp đặt khóa cửa thông minh đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác cao. Thời gian thi công có thể lên tới 2 - 3 tiếng. 

Trên đây là 5 loại cửa phổ biến có thể lắp đặt và sử dụng khóa cửa thông minh. Mong rằng những thông tin phần nào giúp các gia chủ giải đáp thắc mắc về khóa cửa thông minh, cũng như những ứng dụng của khóa cửa thông minh trong gia đình.
 
VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.