Nội thất

Lưu ý khi chọn bàn học cho trẻ

20/11/2014 - 04:57 CH

Đầu tư về thiết kế nội thất cho phòng của bé là điều cần thiết nên làm của các bậc phụ huynh. Việc lựa chọn nội thất như thế nào cũng cần phải phù hợp với trẻ. Dưới đây là một vài tư vấn cho bạn.
Khác với không gian sống của người lớn, không gian sống của trẻ nhỏ thường có thiết kế nội thất vừa thể hiện đủ gu thẩm mỹ và tính năng của các vật dụng vừa đảm bảo được việc chiều theo ý của trẻ. Ở mỗi lứa tuổi cha mẹ nên có cách trang trí phòng cho thật phù hợp.
 
Trong phòng trẻ, bàn ghế để ngồi học cho trẻ là một trong những đồ nội thất đáng lưu tâm nhất. Không chỉ là không gian riêng dành cho học tập, không quá cứng nhắc hay sa đà vào mục đích khác. Phòng học của bé cũng cần có sự sống động, thú vị hay tạo được cảm hứng học tập.
 
Tuy nhiên dù được thiết kế như thế nào thì bàn học cho trẻ ngoài việc đáp ứng được nhu cầu học tập còn cần phải cân nhắc kỹ xem kích cỡ của nó có phù hợp hay không, nó có ảnh hưởng đến nội thất như thế nào, chất lượng và giá cả ra sao. Khi thiết kế nội thất phòng bé thì có hai yếu tố phát sinh nữa, đó là sở thích của trẻ và sự an toàn.
 
Về độ an toàn

 
An toàn luôn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi chọn đồ cho trẻ. Trẻ em vẫn rất cần được bảo vệ tuyệt đối dù chúng đang ở lứa tuổi nào. Một chiếc bàn bằng kính hay kim loại sắc, bàn có góc cạnh nhọn sẽ khiến khi trẻ chơi đùa có thể bị va đập gây chấn thương.
 

Với trẻ luôn cần đảm bảo độ an toàn tuyệt đối
 
Khi đã đảm bảo chọn được chiếc bàn có chức năng, kích cỡ phù hợp an toàn bạn cũng cần tham khảo sở thích của trẻ, điều đó sẽ giúp chiếc bàn thực sự trở thành người bạn thân thiết cùng con bạn khám phá bầu trời tri thức mới.
 
Lựa chọn phù hợp với chức năng
 

Một chiếc bàn học đa năng giúp cho trẻ phát huy nhiều thế mạnh hơn.
 
Trẻ em không chỉ sử dụng bàn học để làm bài tập về nhà mà bàn học còn là nơi để các em vui chơi như đọc truyện, vẽ tranh... vì thế bàn cần phải đủ rộng, có ngăn kéo hay giá để giấy, bút chì, kéo, đồ thủ công....
 
Về kích cỡ
 
Trẻ em sẽ dần lớn lên theo năm tháng, một chiếc bàn hữu dụng sẽ cùng lớn lên với trẻ. Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh.
 
Lưu ý khi chọn mua bàn học cho trẻ
 
 
Chọn bàn ghế cần có kích cỡ phù hợp với độ tuổi cũng như chiều cao, cân nặng của trẻ
 
Chọn bàn có kích cỡ phù hợp với độ tuổi của trẻ là một tiêu chí quan trọng. Trước hết bạn nên xác định vị trí mà mình sẽ đặt bàn học cho trẻ, đo đạc cẩn thận để lựa chọn đúng cỡ bàn. Bàn học của trẻ cần được đặt ở nơi yên tĩnh, thoáng mát nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ. 

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.