Nội thất

Gạch xơ mướp: Vật liệu mới trong nội thất

04/08/2022 - 06:52 CH

Hiện nay gạch xơ mướp được xem là một trong những giải pháp tuyệt vời cho ngôi nhà với những sản phẩm chất lượng và thân thiện với môi trường luôn được ưu tiên hàng đầu.
>> Chế tạo gạch trang trí nội thất và xây dựng từ quần áo cũ hỏng
>> "Vật liệu xanh" trang trí tường nội thất
>> Sự quyến rũ của gạch trần trong thiết kế nội thất và ngoại thất


 
 

Ưu điểm:

Gạch xơ mướp được xem là một trong những vật liệu nội thất thân thiện với sức khỏe người dùng và môi trường. Nó được xem là giải pháp thay thế hoàn hảo với các vật liệu gây hại cho môi trường như nhựa,...

Với đặc tính kháng khuẩn, kết cấu sợi đan xen tự nhiên, bền chắc, xơ mướp thích hợp để làm ra rất nhiều sản phẩm phục vụ cho đời sống hằng ngày. Cũng như được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất.

Kết cấu xơ mướp kết hợp với than củi, đất và xi măng tạo nên gạch xơ mướp thay thế tốt cho bê tông. Loại gạch thân thiện môi trường này có thể làm giảm tới 90% lượng cốt liệu thô được sử dụng so với bê tông tiêu chuẩn. Đây được xem là một lợi thế quan trọng trong bối cảnh cát, đá,... ngày càng khan hiếm.

Trong gạch xơ mướp thành phần xơ mướp với độ xốp cao hơn bê tông tiêu chuẩn gấp 20 lần nhờ các lỗ thông khí có tự nhiên có trong xơ mướp. Các “túi khí” này có khả năng giữ nước và làm giảm nhiệt độ của gạch và do đó làm nội thất ngôi nhà của anh/chị trở nên mát mẻ hơn.

Đặc biệt hơn, thành phần than có trong gạch còn có khả năng làm sạch không khí hiệu quả. Giúp giữ cho ngôi nhà của anh/chị luôn được thông thoáng.

Sử dụng gạch xơ mướp làm vật liệu nội thất sẽ tạo sợi dây liên kết chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên. Điều này cubgx có tác động không ít đến suy nghĩ, nhận thức và hành động của chúng ta trong bảo vệ môi trường.

Có thể nói rằng gạch xơ mướp đã mang đến một lựa chọn xanh trong bối cảnh gạch nung truyền thống đang gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường.

Hạn chế của gạch xơ mướp

Theo các chuyên gia, gạch xơ mướp vẫn chưa thể phát triển thương mại một cách rộng rãi vì nguồn cung chưa ổn định và tính bền của vật liệu nội thất này vẫn còn là một hạn chế so với điều kiện khí hậu và thị trường Việt Nam.

Xơ mướp được sử dụng làm vật liệu nội thấtXơ mướp được sử dụng làm vật liệu nội thất

Ứng dụng của gạch xơ mướp

Trong thiết kế nội thất, gạch xơ mướp được xem là giải pháp thay thế cho gạch men truyền thống. Anh/chị có thể dùng nó làm vật liệu ốp tường hoặc ốp sàn.

VLXD.org (TH/ blog.onhome)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.