Nội thất

Xu hướng thiết kế nội thất cho không gian ngày hè

30/06/2022 - 11:01 SA

Các xu hướng đều có tính chu kỳ và với mỗi lần lặp lại, chúng được cập nhật cho phù hợp với thời đại. Rất nhiều xu hướng thiết kế nội thất của năm nay từng thịnh hành trong rất nhiều năm trước nhưng chúng vẫn phù hợp tuyệt vời với ngôi nhà và cuộc sống hiện đại. Dưới đây là những ý tưởng tuyệt vời cho phong cách trang trí nội thất mùa hè năm nay.
Nội thất với đường viền cong


Thiết kế nội thất có đường cong nhẹ nhàng nổi bật trong những năm gần đây.

Những đường cong mềm mại và đường viền uyển chuyển gợi nhớ đến phong cách nội thất của những năm 70. Và trong những năm gần đây, xu hướng này đã quay trở lại và dự báo đặc biệt trở nên khá phổ biến trong dịp hè năm nay. Một số đồ nội thất có thiết kế cong, lối trang trí, ánh sáng hoặc thậm chí các yếu tố kiến trúc như ô cửa hình vòm là một cách tuyệt vời giúp tăng sự thoải mái về thị giác trong một không gian với phong cách trang trí tối giản.

Mang cây xanh vào nhà


Cây xanh không chỉ giúp trang trí cho ngôi nhà của bạn mà còn tốt cho sức khỏe.

Thực vật trong trang trí nội thất là một xu hướng này có được sức hút trong một vài năm nay với mong muốn mang con người đến gần với tự nhiên hơn. Cây xanh rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm căng thẳng về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Xu hướng lành mạnh này đặc biệt hiệu quả đối với trang trí nội thất mùa hè nhưng cũng tuyệt vời quanh năm.

Cập nhật phong cách tối giản


Phong cách tối giản cập nhật với các gam màu ấm hơn, không chỉ đen trắng đơn thuần, dự báo sẽ lên ngôi dịp hè.

Phong cách thiết kế tối giản trắng sáng, không lộn xộn tạo nên những điều kỳ diệu, đặc biệt là trong những ngôi nhà ở thành thị. Tuy nhiên, việc cập nhật phong cách trang trí này trở nên khó khăn hơn.

Trong dịp hè này, bạn có thể sử dụng tông màu ấm hơn cho phòng ngủ hoặc ý tưởng thiết kế nội thất ngôi nhà nói chung. Bảng màu đơn sắc được kết hợp các tông màu đất, dịu và nhẹ nhàng. Các chất liệu và vải tự nhiên sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho phong cách trang trí gọn gàng.

Màu sắc và họa tiết in đậm


Màu sắc đậm và hình in vui nhộn mang đặc trưng của mùa hè.

Họa tiết và màu sắc đậm rất được yêu thích trong thiết kế nội thất mùa hè năm nay. Bạn có thể sử dụng gối, rèm cửa, đồ vật trang trí hoặc giấy dán tường với những họa tiết và màu sắc tương phản. Hay đơn giản, bạn chỉ cần bọc lại ghế sofa hoặc ghế dài với màu sắc và hình in vui nhộn của mùa hè để làm sống động không gian. Những tấm thảm có độ tương phản cao là một cách tuyệt vời khác để kết hợp xu hướng trang trí này trong ngôi nhà của bạn.

Nội thất tỏa sáng với kim loại

Sử dụng chi tiết kim loại để làm nổi bật phong cách trang trí của ngôi nhà là một xu hướng thiết kế nội thất mùa hè năm nay. Những điểm nhấn bằng kim loại sẽ giúp làm cho không gian yên tĩnh như phòng ngủ cho ngôi nhà mùa hè trở nên sống động.


Điểm nhấn kim loại giúp làm sống động một không gian yên tĩnh như phòng ngủ.

 
Bạn có thể thử kết hợp một hoặc hai kim loại ấm như đồng thau, vàng hoặc vàng hồng với các tông màu lạnh như thép không gỉ, kim loại hoặc bạc. Các chi tiết kim loại có thể được sử dụng trong bất kỳ phòng nào, từ hệ thống chiếu sáng, các mảng trang trí và điểm nhấn trên tường đến các chi tiết nội thất, tay nắm cửa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chỉ sử dụng một vài chi tiết để làm nổi bật, tránh lấn át phong cách trang trí.

Không gian đa chức năng

Mặc dù đây không hoàn toàn là một xu hướng thiết kế nội thất nhà ở mùa hè nhưng nó lại là một xu hướng khá phổ biến. Kể từ khi đại dịch bùng phát, chúng ta ở nhà nhiều hơn và cố gắng tìm ra cách để làm cho không gian trong nhà có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau.


Không gian đa chức năng sẽ vẫn là một xu hướng thiết kế nội thất ưa chuộng trong thời gian tới.

Do đó, nhu cầu tạo ra những căn phòng phục vụ nhiều mục đích khác nhau ngày càng tăng. Ví dụ, phòng khách có góc đọc sách, quầy bar được sử dụng như khu vực ăn uống, hay phòng ngủ có khu vực làm việc. Không gian linh hoạt với đồ nội thất đa năng là một xu hướng thiết kế nội thất đã xuất hiện trong hai năm gần đây và có lẽ nó sẽ tồn tại trong một thời gian khá dài.
 
VLXD.org (TH/ Beautiful Homes)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.